ปลูกส้มจี๊ด ฮวงจุ้ย

by khwamchuea
0 comment
ปลูกส้มจี๊ด

ความเชื่อเป็นสิ่งที่ถูกถ่ายทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน และอีกหนึ่งความเชื่อที่หลายคนยังคงให้ความสำคัญกันไม่น้อยเลยทีเดียวนั่นคือ ไม้มงคล ที่เชื่อว่าปลูกแล้วจะช่วยเสริมสิริมงคล นำพาความโชคดี ช่วยเรียกเงินเรียกทองให้แก่เจ้าของบ้านได้ด้วย หนึ่งใน ไม้มงคล ที่นิยมนำมาปลูกไว้บริเวณหน้าบ้านนั้นคือ ต้นส้มจี๊ด เสริมฮวงจุ้ย ซึ่งกำลังโด่งดังและเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน

ปลูกส้มจี๊ด ฮวงจุ้ยดี สร้างสมดุล เพิ่มพลังหยินและหยางได้เป็นอย่างดี ใครที่มีความเชื่อในเรื่องของ ไม้มงคล สามารถติดตามรายละเอียดกันได้เลย

  1. ปลูกส้มจี๊ด ฮวงจุ้ย เสริมดวงโชคลาภให้กับผู้ปลูก ส้มจี๊ดมีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า  Citrus japonica Thunb. ในปัจจุบันถูกยกให้เป็นต้นไม้เรียกโชคลาภไปแล้วเรียบร้อย เป็นตระกูลเดียวกับต้นส้ม ต้นมะนาว ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยของจีนเชื่อว่ามีสรรพคุณช่วยดึงดูดโชคลาภเงินทองและความโชคดีเข้ามาสู่ตัว อีกทั้งยังช่วยเสริมดวงชะตาให้มีความเจริญรุ่งเรือง หยิบจับเป็นเงินเป็นทอง ซึ่งขนาดของต้นส้มจี๊ดงั้นกระทัดรัด สามารถนำมาปลูกประดับตกแต่งไว้ในบริเวณบ้านเพื่อความสวยงามได้ แต่ในปัจจุบันนิยมนำมาตั้งไว้ที่บริเวณ ห้องครัว
  2. ลักษณะโดยทั่วไปของต้นส้มจี๊ด คือจะมีลักษณะเป็นพุ่มขนาดกลางแตกกิ่งก้านสาขา ทำให้พุ่มดูแน่นสวยงาม ต้นส้มจี๊ดนอกจากจะออกผลให้ได้ชื่นชมแล้ว ยังสามารถออกดอกสีขาวส่งกลิ่น หอม เพิ่มความสดชื่นให้กับบริเวณบ้านได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็น ไม้มงคล ที่มีประโยชน์นอกจากจะเสริมฮวงจุ้ยแล้ว ผลและดอกยังช่วยเพิ่มความสดใส แถมส่งกลิ่นหอมผ่อน คลายได้อีกด้วย
  3. ตามหลักความเชื่อแล้วการ ปลูก ส้มจี๊ด ฮวงจุ้ย ดี ความหมายมงคล โดยเฉพาะความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน ว่าเป็นผลไม้มงคล ที่นิยมนำมามอบให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในเทศกาลสำคัญต่างๆเช่นเทศกาลตรุษจีน ยิ่งถ้าหากปลูก ส้มจี๊ดไว้ตามหลักฮวงจุ้ย จะเป็นตัวแทนของทรัพย์สมบัติ ผลของส้มจี๊ดนั้นเป็นตัวแทนความอุดมสมบูรณ์ หากปลูกไว้บริเวณรอบบ้านจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยของคุณได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่เจ้าของบ้าน เมื่อส้มจี๊ดออกผลนิยมนำมาตกแต่งจานบนโต๊ะอาหารเชื่อว่าจะช่วยให้เงินทองไหลมาเทมาได้อีกด้วย
  4. ซึ่งการ ปลูก ส้มจี๊ด ฮวงจุ้ย ที่ดีนั้นคุณจะหมั่นดูแล บำรุง และรักษาต้นส้มอย่างดี มนุษย์น้ำเป็นประจำสม่ำเสมอ การรดน้ำที่เหมาะสมกับ ไม้มงคล นี้คือวันเว้นวัน แต่ถ้าหากต้นส้มจี๊ดเจริญเติบโตเต็มวัยแนะนำให้รดน้ำทุกวัน ผสมผสานกับการใส่ปุ๋ยจะช่วยให้ต้นส้มนี้เจริญเติบโตงอกงามได้เป็นอย่างนี้ แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์และความโชคดี ให้กับบ้านหลังนี้ได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าการ ปลูก ส้มจี๊ด ฮวงจุ้ย ที่ดีนั้น สามารถช่วยเสริมสิริมงคลให้กับบ้านของคุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากจะช่วยเพิ่มสีสันสดใส แลดูมีชีวิตชีวาแล้ว ยังช่วยเรียกเงินทองโชคลาภให้กับเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่ง ไม้มงคล ที่นิยมปลูกกันเป็นอย่างมากในปัจจุบัน สำหรับใครที่รู้สึกว่าช่วงนี้ดวงชะตาชีวิตตก ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จมีอุปสรรคมาขัดขวางอยู่เสมอ กิจการค้าขายเงินหายกำไรหด ลองนำเคล็ดลับปลูกต้นส้มจี๊ดเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านของคุณดู รับรองว่าจะสามารถช่วยพลิกโชคชะตาของคุณให้กลับมาดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: ปลาคราฟมงคล

สิ่งที่คุณอาจชอบ