ฮวงจุ้ยบ้าน 2566

by khwamchuea
0 comment

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่เราชาวไทยให้ความศรัทธาและให้ความสำคัญอย่างมากในการสร้างบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่เป็นการใช้พลังหยินและหยาง ผสมผสานกับธาตุทั้ง 5  ดึงเอาพลังจากธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน ส่งเสริมให้ดวงชะตาของเจ้าของบ้านและสมาชิกภายในครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต มีโชคลาภวาสนาเพิ่มพูนยิ่งขึ้น ถ้าหากคุณก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีความเชื่อในเรื่อง ศาสตร์จีนโบราณ นี้

วันนี้เรารวบรวมหลัก ฮวงจุ้ยบ้าน 2566 มาฝากกัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

ฮวงจุ้ยบ้าน
  1. การสร้างบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นต้องพิจารณาจากธาตุของเจ้าของบ้านตามปีนักษัตรที่เกิด ทางโหรา ศาสตร์จีนโบราณ มีความเชื่อว่าธาตุทั้ง 5 ที่ประกอบไปด้วย ธาตุไฟ  ธาตุไม้ ธาตุดิน ธาตุน้ำ และธาตุโลหะมีการโคจรตามรอบปีนักกษัตริย์ ซึ่งลักษณะบ้านของแต่ละธาตุก็จะมีความแตกต่างกัน ซึ่งถ้าหากสร้างให้ถูกโฉลกตามธาตุที่เกิดก็จะส่งเสริมความเป็นสิริมงคล และนำพาความมั่งคั่งร่ำรวยมาสู่เจ้าของบ้านได้ด้วย
  2. ตามตำราโหรา ศาสตร์จีนโบราณ แล้ว ฮวงจุ้ย บ้าน 2566  ที่ดีจะต้องดูทิศทางให้เหมาะสม คุณทราบหรือไม่ว่า ในการสร้างบ้านแต่ละครั้งนั้นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องวางตำแหน่งและทิศทางของบ้านไว้ให้สอดคล้องกับ ประจำตัวของเจ้าของบ้านเพราะจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลและส่งเสริมให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความเจริญในหน้าที่การงานได้ เช่นคนที่เกิดธาตุไฟ ควรวางตำแหน่งบ้านให้หันไปทางทิศใต้จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้เป็นอย่างดี เนื่องจากทิศใต้นั้นเป็นศูนย์รวมพลังงานจากธาตุไฟ จะหนุนนำดวงชะตาของคุณได้ หรือคนที่เกิดธาตุน้ำควรหันตัวบ้านไปในทางทิศเหนือ เพราะในทิศนี้จะเป็นศูนย์กลางรับเอาพลังงานจากธาตุน้ำมาเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้บ้านนั้นร่มรื่น ได้รับความร้อนจากแสงอาทิตย์น้อยลงอีกด้วย หรือคนที่เกิดธาตุไม้แนะนำให้หันหน้าบ้านไปทางทิศตะวันออก จะพบกับแสงพระอาทิตย์มายิ่งขึ้นเพราะคนที่เกิดชาตินี้เปรียบเสมือนกับต้นไม้ที่ได้รับความอบอุ่นในยามเช้าจะช่วยส่งเสริมให้คุณมีความสุขและความเจริญก้าวหน้าในชีวิตได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง
  3. นอกจากนี้ ฮวงจุ้ย บ้าน 2566  ที่ดีคุณจะต้องเช็คบริเวณหน้าบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยด้วย เพราะหน้าบ้านนั้นเปรียบเสมือนจุดศูนย์รวมของพลังงานต่างๆที่จะเข้าสู่ภายในตัวบ้าน ดังนั้นแนะนำให้คุณจัดตกแต่งสวนให้ถูกหลักฮวงจุ้ย หน้าบ้านไม่มืดทึบ มีแสงส่องผ่านเข้าถึงตัวบ้าน มีการจัดสรรพื้นที่ให้โล่งโปร่งสบาย ให้ลม ไหลเวียนได้สะดวก จะเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านหลังนั้นได้เป็นอย่างดี
  4. ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ฮวงจุ้ย บ้าน 2566 ที่ดีจะต้องมีการทาสีบ้านที่ถูกโฉลกกับเจ้าของบ้าน เพราะสีนอกจากจะทำให้บ้านมีความสดใส ดูมีชีวิตชีวาขึ้นแล้วยังสามารถช่วยส่งเสริมดวงชะตาในด้านต่างๆของคุณได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นด้านความคิด ด้านสุขภาพ ด้านความรักหรือรวมไปถึงด้านการเงินการงานก็จะมีความเจริญก้าวหน้าขึ้นได้หากใช้สีที่ถูกโฉลกกับปีเกิดของคุณ

หรือรวมไปถึงของที่ใช้ในการตกแต่งบ้านก็สามารถเสริม ฮวงจุ้ยบ้าน 2566 ของคุณให้เหมาะสมขึ้นได้ โดยสิ่งของที่นำมาประดับตกแต่งบ้านแนะนำให้เป็นรูปปั้นเทพ 3 องค์เช่น ฮก ลก ซิ่ว  เพราะ ศาสตร์จีนโบราณ เชื่อว่า เทพเหล่านี้เปรียบเสมือนตัวแทนของความมั่งคั่งร่ำรวย การมีโชคลาภวาสนา หรือการเข้าคาดปลอดภัยมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ได้ด้วยนั่นเอง หากคุณก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบในเรื่องของหลักฮวงจุ้ย ไอเดียการตกแต่งบ้านที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี

อ่านเพิ่มเติม: อาบแสงจันทร์

สิ่งที่คุณอาจชอบ