อานิสงส์สร้างพระ

by khwamchuea
0 comment
อานิสงส์สร้างพระ

สำหรับชาวไทยเชื้อสายพุทธมีความเชื่อกันว่าการสร้างพระพุทธรูปถวายวัดนั้นถือเป็น พุทธบูชา ที่จะช่วยเพิ่มผลบุญ สร้างกุศลให้กับสร้างได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะชาวแพร่ จะมีประเพณีการสร้างพระเพื่อไถ่บาป โดยวิธีการสร้างพระของชาวแพร่นั้นจะเป็นการแกะสลักไม้เรียกว่าการ ควักพระ ซึ่งยิ่งถ้าหากเป็นการสร้างพระประธานจะช่วยสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ ส่งผลให้จิตใจและบริสุทธิ์ ถือเป็นอีกหนึ่งประเพณีที่สืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น นอกจากนี้ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ก็มีการหล่อพระถวายเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตด้วยเช่นกัน

วันนี้เราจะมีอานิสงส์สร้างพระ มาฝากกัน จะช่วยเพิ่มพูนผลบุญด้านใดบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

  1. อานิสงส์ สร้างพระ เพื่อเป็น พุทธบูชา ถวายให้แก่วัด จะทำให้คุณมีลักษมีกายที่เพิ่มมากขึ้นเป็นคนที่มีความสง่างาม มีบุคลิกภาพที่น่านับถือ จะได้เป็นใหญ่เป็นโตรวมไปถึงมีเสน่ห์เมตตามหานิยมแก่ผู้ที่พบเห็นได้มากยิ่งขึ้น อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการบูชาพระพุทธเจ้านั้นจะทำให้คุณมีเดชอำนาจมากขึ้น ยิ่งถ้าหากปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรม ก็จะยิ่งนำพาให้ชีวิตของคุณเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้นไป
  2. อานิสงส์ สร้างพระ จะแรงมากขึ้น แนะนำให้หันหน้าพระบูชาที่เราสร้างนั้นไปในทิศตะวันออก หรือทิศเหนือ ถือเป็นทิศมงคลที่จะช่วยเพิ่มพลังอำนาจได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ คุณทราบหรือไม่ว่า การสร้างแท่นพระ ก็ได้รับบุญเช่นเดียวกับการสร้างพระเลยทีเดียว
  3. อานิสงส์ สร้างพระ ได้บุญตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณคิดจะสร้าง ยิ่งถ้าหากสร้างด้วยจิตที่บริสุทธิ์ และศรัทธาจะยิ่งเสริมสร้างบารมี และช่วยให้คุณมีรัศมีที่แผ่กว้าง เป็นที่น่านับถือ และน่าเกรงขามมากยิ่งขึ้น 
  4. แต่ถ้าหากใครทุนทรัพย์น้อย ไม่สามารถสร้างพระถวายเป็น พุทธบูชา ได้เพียงคนเดียว ก็สามารถบริจาคทรัพย์ จัดเป็นทานบารมี ก็ได้รับ อานิสงส์จากการสร้างพระ ด้วยเช่นกัน เมื่อทำการหล่อองค์พระปฏิมาสำเร็จและสมบูรณ์แบบแล้ว หากอัญเชิญไปประดิษฐานและมีผู้คนกราบไหว้บูชา อานิสงส์ สร้างพระ นี้ยิ่งแรงกล้ามากยิ่งขึ้น 
  5. อำนาจในกุศลผลบุญที่คุณมีจิตศรัทธาในการสร้างพระ จะส่งเสริมให้คุณมีรูปโฉมที่งดงาม  เปล่งปลั่ง มีบุคลิกภาพที่สง่างาม เป็นที่รักใคร่ของผู้พบเห็น เพียบพร้อมไปด้วยทรัพย์สมบัติและบริวารที่ดี ส่งเสริมให้คุณภาพชีวิตของคุณเจริญก้าวหน้าและรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น

จะเห็นได้ว่าการสร้างพระพุทธรูปนั้นอานิสงส์มากยิ่งนัก ถึงแม้จะองค์เล็ก แต่ถ้าหากสร้างด้วยจิตศรัทธาและความตั้งใจอันแรงกล้า ก็ถือว่ามีอานิสงส์ถึง 5 กัป เลยทีเดียว สำหรับใครที่สายบุญ ต้องห้ามพลาดกับการสร้างพระ ถวายเป็น พุทธบูชา ด้วยจิตอันบริสุทธิ์ จะหนุนนำให้คุณมีคุณภาพชีวิตที่เจรอญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: พิธีเรียกขวัญ

สิ่งที่คุณอาจชอบ