ดอกไม้ มงคล ที่ ควร ปลูก ใน บ้าน

by khwamchuea
0 comment
ดอกไม้ มงคล

คุณทราบหรือไม่ว่าการปลูกดอกไม้มงคลไว้ภายในบริเวณบ้านเรือนนั้นสามารถช่วยเสริมและหนุนนำพลังงานดีให้ไหนเวียนภายในบ้านได้มากยิ่งขึ้น นอกจากจะปลูกเพื่อประดับตกแต่งให้บ้านนั้นดูสดชื่นได้อยู่มากยิ่งขึ้นแล้วยังช่วยเสริมดวงถูกหลักฮวงจุ้ย ปรับสมดุลภายในชีวิตส่งเสริมให้ดวงชะตาของคุณมีความเจริญรุ่งเรืองได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับใครที่ชื่นชอบการ จัดสวน ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้น

วันนี้เรามี ดอกไม้ มงคล ที่ ควร ปลูก ใน บ้าน มาฝากกัน จะมีชนิดใดบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

  1. ดอกบัว จัดเป็น ดอกไม้มงคล ที่ ควร ปลูก ใน บ้าน เพราะเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงคุณธรรมและความบริสุทธิ์ใจ บ่งบอกได้ถึงความสงบและความประเสริฐ คนไทยจึงนิยมนำดอกไม้ชนิดนี้ไปกราบไหว้บูชาพระรัตนตรัยเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและครอบครัว เป็นดอกไม้ที่สามารถปลูกได้ง่ายเพียงแค่นำเหง้าบัวมาเสียบลงในดิน ปล่อยให้มีน้ำท่วมเงาเล็กน้อยก็จะช่วยให้ดอกบัวนั้นเจริญงอกงามได้เป็นอย่างดีแล้ว
  2. ดอกกุหลาบ เป็น ดอกไม้มงคล ที่ ควร ปลูก ใน บ้าน ที่นิยมนำมา จัดสวน เป็นสัญลักษณ์ของความรักและความสมหวัง มีสีสันสดใสให้เลือกมากมาย เช่น สีขาว  สีชมพู สีแดง สีเหลือง เป็นต้น ซึ่งแต่ละสีนั้นก็สามารถสื่อความหมายได้แตกต่างกัน คนไทยนิยมนำดอกไม้ชนิดนี้เป็นสื่อแทนใจ สามารถปลูกได้ง่ายด้วยการปักชำ และดูแลรดน้ำอยู่เสมอเพียงเท่านี้ดอกกุหลาบก็สามารถเจริญงอกงามได้เป็นอย่างดี
  3. ดอกกล้วยไม้ เป็นดอกไม้ที่นิยมนำมา จัดสวน เพราะมีความหมายดีสื่อถึงการประสบความสำเร็จทั้งทางด้านการงานและการมีมิตรภาพที่ดี ซึ่งกล้วยไม้ในปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์ สามารถช่วยเพิ่มสีสันให้สดใสและช่วยให้บ้านเรียนน่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  4. ดอกมะลิ ก็จัดเป็น ดอกไม้มงคล ที่ ควร ปลูก ใน บ้าน เช่นกัน เป็นตัวแทนแห่งความรักอันบริสุทธิ์ ที่สื่อถึงความสุขและความสมบูรณ์ส่งกลิ่นหอมช่วยให้ผ่อนคลาย โดยดอกมะลินั้นมีความหมายมงคลนิยมนำมาใช้บูชาพระและเป็นดอกไม้ประจำวันแม่ หากมีผุไว้บริเวณบ้านเรือนจะช่วยเสริมสิริมงคลให้มากขึ้นได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีดอกจำปีที่ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต  มีความหมายดีช่วยหนุนนำโชคชะตาให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ นิยมนำมาใช้ร้อยมาลัยไว้ไหว้พระ ให้กลิ่นหอมสดชื่นยามเช้า อีกทั้งยังให้ร่มเงาช่วยให้บ้านของคุณดูร่มรื่นน่าอยู่ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ดอกแก้ว ก็เป็น ดอกไม้มงคล ที่ ควร ปลูก ใน บ้าน หลายคนนำดอกไม้ชนิดนี้มา จัดสวน เพราะนอกจากจะสื่อถึงความดีและการมีจิตใจที่ผ่องใสแล้ว ดอกแก้วอยากให้กลิ่นหอมละมุนช่วยเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังมองหาดอกไม้มงคลอยู่นั้น ดอกไม้ดังกล่าวข้างต้นถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่จะช่วยเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านของคุณได้มากยิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติม: เครื่องราง เรียกทรัพย์

สิ่งที่คุณอาจชอบ