วิธีไหว้ศาลหลักเมือง

by khwamchuea
0 comment
วิธีไหว้ศาลหลักเมือง

คุณเคยสังเกตไหมว่าในทุกจังหวัดประเทศไทยของเรานั้นจะมีศาลหลักเมือง ไว้ให้ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะในสมัยอดีตนั้นมีความเชื่อกันว่าการตั้งเสาหลักเมืองถึงแม้จะเป็นพิธีของพราหมณ์ มีการจัดตั้งไว้เพื่อเป็นสิริมงคลและ เป็นมิ่งขวัญหรือศูนย์รวมใจของทุกคนในเมืองนั้นๆ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันว่าเสาหลักเมือง จะทำให้บ้านเมืองหรือจังหวัดนั้นๆมีความร่มเย็นเป็นสุข เพราะเสาหลักเมืองนั้นเป็นที่สถิตของสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีมนต์ขลังที่ช่วยปกป้องคุ้มครองเมืองนั้นให้อยู่อย่างเจริญรุ่งเรืองนั่นเอง

วันนี้เราจะมี วิธีไหว้ศาลหลักเมือง ที่ถูกต้องมาฝากกัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

  1. การ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ศาลหลักเมืองนั้น เชื่อกันว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองหากกราบไหว้บูชาแล้วจะช่วยเสริมสิริมงคลและหนุนนำให้ชีวิตของคุณมีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าได้มากยิ่งขึ้น มีความมั่นคงในชีวิตประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญการ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ศาลหลักเมืองนั้นจะช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ไหว้ได้มีพลังพร้อมกับประเชิญอุปสรรคต่างๆได้อย่างมีสติและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  2. วิธีไหว้ ศาลหลักเมือง ส่วนใหญ่แล้วจะมีวิธีที่คล้าย ๆ กัน ส่วนใหญ่แล้วจะขึ้นอยู่กับจิตใจของผู้ไหว้ที่มีความสงบและมีจิตศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่คอยปกปักรักษาและคุ้มครองบ้านเมืองให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข สิ่งของที่ต้องเตรียมในการไหว้ศาลหลักเมืองจะใช้ธูป 3 ดอกเทียน 1 เล่ม  เล่มทองคำ ดอกบัวและผ้าแพร 
  3. ถ้าหากเป็นศาลหลักเมืองที่จังหวัดกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยจะมีหอพระพุทธรูป โดย วิธีไหว้ ศาลหลักเมือง ที่ถูกต้องแห่งนี้คือ จะต้องเดินทางไปกราบ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่หอพระพุทธรูป เป็นอันดับแรก ซึ่งบริเวณที่แห่งนี้คุณยังสามารถใส่บาตรพระประจำวันเกิดเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และเสริมดวงชะตาชีวิตได้อีกด้วย 
  4. วิธีไหว้ ศาลหลักเมือง ที่เหมาะสม ให้เดินทางไปกราบ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่องค์หลักเมืองจำลองโดยใช้ธูปเทียนและกล่าวคำบูชาพระหลักเมือง เมื่อกล่าวคำบูชา ก็สามารถขอพรและปิดทองรวมถึงผูกผ้าแพรที่เสาหลักเมืองแห่งนี้เพื่อเพิ่มมงคลให้กับชีวิตกันได้เลย 
  5. สำหรับใครที่ อยากเสริมดวงชะตาชีวิตให้เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น สามารถเติมน้ำมันตะเกียงกับพระประจำวันเกิด จะช่วยเพิ่มความสว่างไสวให้กับชีวิตได้มากยิ่งขึ้น เชื่อว่าคุณจะพบกับความโชคดีในชีวิตได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ วิธีไหว้ ศาลหลักเมือง ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะเห็นได้ว่า การกราบ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองนั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดาย โดยมีวิธีการไหว้และการเตรียมสิ่งของที่ไม่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ อีกทั้งยังช่วยปรับดวงชะตาชีวิตของคุณให้เจริญก้าวหน้า และมีความมั่นคงในชีวิตมากขึ้นได้อีกด้วย สำหรับใครที่มีเรื่องทุกข์ร้อนไม่สบายใจ แนะนำให้มากราบ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง จะช่วยเพิ่มขวัญกำลังใจให้คุณได้มากเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม: วิธี จัด โต๊ะหมู่บูชา

สิ่งที่คุณอาจชอบ