เทพฮินดู ประจําวันเกิด

by khwamchuea
0 comment
เทพฮินดู ประจําวันเกิด

องค์เทพฮินดู ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนให้ความเคารพบูชาและกราบไหว้กันมาอย่างยาวนาน เปรียบเสมือนเทวดาประจำวันเกิดที่ช่วยปกปักรักษา และคุ้มครองภัยให้คุณมีชีวิตที่อุดมสมบูรณ์ เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขความเจริญ มีหน้าที่การงานที่ดี มีเสน่ห์เมตตามหานิยมเป็นที่รักใคร่ของผู้พบเห็น จึงเป็นที่มาของการบูชา เทพฮินดู ประจำวันเกิด เพื่อส่งเสริมให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวให้เจริญยิ่งๆขึ้นไปนั่นเอง

เทพฮินดู ประจําวันเกิด แต่ละปีเกิดจะมีเทพฮินดูองค์ใดที่คอยปกปักรักษาและควรกราบบูชาเป็นประจำบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

  1. สำหรับชาวราศีเมษ เป็นตัวแทนของดาวอังคารที่เป็น เทพเจ้าแห่งนักรบ เทพฮินดูประจำวันเกิดที่ควรเคารพบูชาแนะนำให้เป็นพระพิฆเนศ พระขันธกุมาร พระแม่กาลี เป็นต้น จะช่วยส่งเสริมให้ดวงชะตาชีวิตของคุณนั้นมีความแข็งแกร่งและมีความกล้าหาญมากยิ่งขึ้น
  2. ชาวราศีพฤษภ เป็นตัวแทนของดาวศุกร์ ซึ่งบ่งบอกถึงความสวยงามและความสดฉาย  เทพฮินดู ประจำวันเกิด ที่คุณควรกราบเคารพบูชาคือพระแม่ลักษมี ท่านเป็น เทพเจ้า แห่งความสำเร็จ เป็นตัวแทนของความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์
  3. ชาวราศีกรกฎ เป็นตัวแทนของดวงจันทร์ ที่มีความหมายในด้านของความอ่อนโยน ความมีเมตตามากไปด้วยเสน่หา เปี่ยมล้นไปด้วยความมั่งคั่งความอุดมสมบูรณ์ ลักษณะนิสัยโดยส่วนตัวแล้วชาวราศีนี้จะมีความราบรื่นเริง เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข เทพประจำวันเกิดที่คุณควรบูชาคือพระแม่ปารวตี คู่กับพระศิวะมหาเทพ จะช่วยส่งเสริมให้ดวงชะตาของคุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
  4. ชาวราศีสิงห์ คือตัวแทนของดวงอาทิตย์  ที่มีความร้อนแรงบ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรืองที่รุ่งโรจน์ แสดงถึงการมีอำนาจบารมีที่ยิ่งใหญ่ เทพฮินดูที่เหมาะสมกับชาวราศีนี้คือ พระสุริยะเทพ พระพรหม หรือการบูชาพระนารายณ์ก็เหมาะสมสำหรับชาวราศีสิงห์เช่นกัน
  5. ชาวราศีกันย์ เป็นตัวแทนของดาวพุธ โดดเด่นในเรื่องของคำพูดคำจา มีสติปัญญาดี การคิดการอ่านนั้นฉลาดหลักแหลม เป็นราศีแห่งปรีชาญาณที่ผสมผสานไปด้วยความงดงามจึงทำให้ชาวราศีนี้มีความน่าหลงใหลยิ่งนัก เทพฮินดู ประจำวันเกิด สำหรับคุณคือพระสุรัสวดี 
  6. ชาวราศีตุลย์ เป็นตัวแทนของดาวศุกร์ ซึ่งเป็นดาวที่แสดงถึงความสวยงาม ในขณะเดียวกันก็มีความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์อยู่ภายในตัวเอง เทพฮินดูที่เหมาะสมสำหรับชาวราศีนี้แนะนำให้กราบบูชาพระแม่กาลี พระคงคาเทวี หรือบูชาพระแม่ลักษมี ก็สามารถช่วยเสริมดวงชะตาของคุณได้เช่นกัน
  7. ชาวราศีพิจิก เป็นตัวแทนของดาวอังคาร  เป็นเจ้าแห่งนักรบ เทพฮินดู ประจำวันเกิด ที่แนะนำให้กราบเคารพบูชาคือพระพิฆเนศ ซึ่งเป็น เทพเจ้า แห่งความสำเร็จ การบูชาพระพิฆเนศนี้จะช่วยให้ชีวิตของคุณเจริญรุ่งเรือง มีกินมีใช้ธุรกิจการงานเจริญก้าวหน้าด้วยดี
  8. ชาวราศีธนู เป็นตัวแทนของดาวพฤหัสบดี เป็นดาวครูที่มีพลังของความมงคล เทพฮินดูที่เหมาะสมกับคุณแนะนำให้บูชาพระนารายณ์ หรือท้าวเวสสุวรรณ  จะช่วยปกปักรักษาและเสริมดวงชะตาของคุณให้ประสบแต่ความสุขความเจริญ

นอกจากนี้ยังมี เทพฮินดู ประจำวันเกิด ของผู้ที่เกิดราศีมังกร แนะนำให้บูชาพระนารายณ์ พระกาลี พระหนุมาน เพราะชาวราศีมังกรนี้เป็นตัวแทนของดาวเสาร์ โดดเด่นในเรื่องของความยุติธรรม ชาวราศีกุมภ์ แนะนำให้บูชาพระราหูจะช่วยให้คุณโชคดี และเจริญรุ่งเรืองขึ้น ส่วนชาวราศีมีน ตัวแทนของดาวพฤหัสบดี เป็นดาวที่ผสมผสานทั้งความมงคลและความวุ่นวายอยู่ภายในตัวแนะนำให้บูชาพระนารายณ์หรือพระแม่ลักษมีจะช่วยส่งเสริมดวงให้คุณเกิดความสงบสุขร่มเย็นในชีวิตมากยิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติม: ทิศมงคล 2566

สิ่งที่คุณอาจชอบ