ต้นมั่งมี

by khwamchuea
0 comment
ต้นมั่งมี

คุณทราบหรือไม่ว่าการเสริมโชคลาภ หรือดวงชะตาชีวิตให้มีความเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น นอกจากจะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือเครื่องรางของขลังมายึดเหนี่ยวจิตใจแล้ว การปลูก ต้นไม้นำโชค ก็สามารถช่วยเพิ่มสิริมงคลให้กับคุณได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้บ้านนั้นมีความร่มรื่น น่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทำให้ในปัจจุบันหลายคนหันมานิยมปลูกต้นไม้มงคลนำโชคกันมากยิ่งขึ้น

วันนี้เราจึงไม้มงคลยอดนิยมมาฝากกัน นั่นคือ ต้นมั่งมี จะมีความพิเศษด้านใดบ้างและติดตามได้เลย

  1. ต้น มั่งมี ถือเป็น ต้นไม้นำโชค อีกชนิดหนึ่งมีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Carallia brachiata มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศอินเดียสามารถพบได้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยเลย เจริญเติบโตในป่าเบญจพรรณป่าดิบชื้น หรือป่าดิบแล้ง ในลักษณะของไม้มงคลชนิดนี้คือจะเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางที่ไม่ผลัดใบ โดยมีความสูงอยู่ที่ 15 ถึง 30 เมตร สามารถปลูกให้ร่มเงาได้เป็นอย่างดี 
  2. ประโยชน์ของ ต้น มั่งมี คือ เป็นไม้มงคล ที่ช่วยเสริมสร้างบารมีให้กับผู้ปลูกได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะในด้านของการ หากใครที่กำลังประสบปัญหาในด้านการเงินอยู่นั้นแนะนำให้ปลูก ต้นไม้นำโชค ชนิดนี้จะช่วยให้การเงินไหลเวียนได้ข้อมือมากยิ่งขึ้น นอกจากจะเป็นต้นไม้เสริมมงคลให้กับเจ้าของบ้านแล้วยังมีประโยชน์สามารถช่วยให้ร่มเงาให้กลับบ้านได้เป็นอย่างดี เป็นไม้ที่ไม่ผลัดใบจึงไม่ต้องเก็บกวาดบ่อย ไม่ทำให้บริเวณบ้านสกปรก อีกด้วย
  3. โดยวิธีการปลูกต้นไม้ชนิดนี้ สามารถเจริญเติบโตได้ด้วยการเพาะเมล็ดหรือการปักชำกิ่ง สามารถปลูกขึ้นได้ในดินทุกสภาพแต่จะเจริญได้ดีในดินที่สามารถเก็บความชื้นและระบายน้ำได้ดี เช่น ดินร่วนปนทราย เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่ปลูกค่อนข้างกว้าง โดยแนะนำให้ปลูกห่างจากบริเวณตัวบ้านประมาณ 4-5 เมตร 
  4. ยิ่งถ้าหากบ้านไหนที่มีแดดส่องถึงทำให้เกิดความร้อนอบอ้าว หากปลูก ต้นไม้นำโชค ชนิดนี้จะช่วยให้บ้านร่มรื่น และร่มเย็นมากยิ่งขึ้น โดยต้นไม้นี้ไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อย  สามารถดูแลได้ง่ายแต่ไม่ควรปล่อยให้ดินแห้งจนเกินไป แนะนำให้ใส่ปุ๋ยคอกรอบโคนต้นปีละ 1-2 ครั้งเท่านั้น 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ ต้นไม้นำโชค อย่าง ต้น มั่งมี ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นอีกพันไม้หนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมสูงในขณะนี้ เป็นไม้ยืนต้นที่มีความสูงกำลังพอดี ช่วยปรับทัศนียภาพให้บ้านของเราร่มรื่นน่าอยู่ได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีคุณสมบัติเป็นต้นไม้มงคลที่หนุนนำดวงชะตาชีวิตของเจ้าของบ้านให้มีความเจริญรุ่งเรือง และมั่งคั่งมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในด้านการเงิน สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอยู่นะลองหันมาปลูก ต้นไม้นำโชค อย่าง ต้นมั่งมี ดูรับรองว่าจะทำให้สภาพการเงินของคุณดีขึ้นทันตาเห็นอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: ว่านมงคล

สิ่งที่คุณอาจชอบ