ว่านมงคล ต้นไม้เสริมดวง

by khwamchuea
0 comment
ว่านมงคล

คุณทราบหรือไม่ว่าการปลูกต้นไม้มงคล ก็มีส่วนช่วยเสริมโชคลาภและดวงชะตาของคุณให้มีความมั่งคั่งร่ำรวยมากยิ่งขึ้นได้ โดยเฉพาะต้น ว่าน ซึ่งถือเป็นอีกสายพันธุ์หนึ่งที่คนนิยมปลูกกันมากในปัจจุบัน มีความสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถประดับตกแต่งไว้ตามอาคารบ้านเรือนได้เป็นอย่างดีที่สำคัญมีคุณสมบัติช่วยเสริมฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภให้กับผู้ปลูกได้มากเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังประสบกับปัญหาดวงชะตาชีวิตไม่มีความเจริญก้าวหน้า หรือพบเจอแต่กับอุปสรรคอยู่เสมอ

วันนี้เราขอแนะนำต้น ว่านมงคล ที่จะมาช่วยพลิกดวงชะตาชีวิตของคุณให้ร้ายกลายเป็นดีได้ จะมีสายพันธุ์ใดที่น่าสนใจบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

  1. ว่านโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของว่านชนิดนี้คือใบจะมีลักษณะกว้างคล้ายใบโพธิ์ นิยมใช้หัวหรือหน่อนำมาปลูกลงในดินร่วน จะช่วยให้ว่านชนิดนี้เจริญเติบโตได้ดียิ่งขึ้น โดยที่ต้นกวักโพธิ์เงินจะมีลายสีขาวแตกต่างจากต้นกวักโพธิ์ทองจะมีสีแดงอมชมพูซึ่งนิยมนำมาประดับตกแต่งตามอาคารบ้านเรือนเพื่อเสริมสิริมงคลช่วยกวักเงินกวักทองให้ไหลมาเทมา อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับผู้ปลูกได้เป็นอย่างดีด้วย
  2. ว่านเศรษฐีกอบทรัพย์ เป็น ต้นไม้เสริมดวง ที่พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่นิยมนำมาปลูกเพื่อใช้ในการเสี่ยงทายผลกำไรในแต่ละปี ตามความเชื่อของชาวโบราณแล้วถ้าหากปลูกต้นว่านชนิดนี้และให้ปลายใบยาวคล้ายกับใบกุ้ยช่ายจะเสี่ยงทายได้ว่าในปีนี้คุณจะมีกำไรเป็นกอบเป็นกำ สามารถเจริญเติบโตได้ดีในที่ร่ม เป็นไม้ชอบน้ำ 
  3. ว่านไพลปลุกเสก เป็น ว่าน มงคล ที่มีลักษณะโดยทั่วไปคล้ายกับต้นไพล แต่ว่ามีความแตกต่างกันตรงบริเวณขอบใบจะเป็นสีขาว นอกจากจะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้ปลูกแล้วยังมีสรรพคุณสามารถแก้สารพัดโรคได้ตามตำรับยาแผนโบราณอีกด้วย ต้นไม้เสริมดวง ชนิดนี้จะเจริญเติบโตได้ดีหากรดน้ำให้ชุ่ม แต่สิ่งที่ใช้ในการปลูกจะต้องระบายน้ำได้ดีด้วยเช่นกันมิฉะนั้นจะทำให้รากเน่าได้
  4. อีกหนึ่ง ว่าน มงคล ที่นิยมปลูกกันมากในปัจจุบันต้องยกให้กลับ ว่านเศรษฐีเรือนนอก เป็นพืชล้มลุกที่มีลักษณะใบยาวเรียว นิยมนำมาปลูกเพื่อประดับตกแต่งบริเวณบ้านให้มีความสวยงามและร่มรื่นมากขึ้น ถ้าหากว่านชนิดนี้ออกดอกตามความเชื่อของชาวโบราณแล้วจะถือเป็นเรื่องดี จะทำให้ผู้ปลูกนั้นมีโชคลาภเข้ามาเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันอันตรายต่างๆได้อีกด้วย
  5. ว่านกุมารทอง เป็น ว่าน มงคล ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก กลายเป็น ต้นไม้เสริมดวง ที่มีความหมายดีมาก โดดเด่นในเรื่องของการเสริมอำนาจบารมี ให้กับผู้ปลูก ถ้าหากใครประกอบอาชีพค้าขายแนะนำให้ปลูกว่านชนิดนี้อย่างมากจะช่วยส่งเสริมและหนุนนำให้กิจการของคุณค้าขายเจริญรุ่งเรือง จะมีลูกค้าเข้าร้านมากขึ้นโดยแนะนำให้ปลูกไว้ที่บริเวณศาลพระภูมิจะช่วยเสริมสิริมงคลได้ดียิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ ว่าน มงคล ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่ง ต้นไม้เสริมดวง ที่นิยมปลูกกันมากในปัจจุบัน นอกจากจะช่วยปรับภูมิทัศน์ให้บริเวณรอบบ้านของคุณมีความร่มรื่นน่าอยู่ได้มากยิ่งขึ้นแล้วอีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยเสริมฮวงจุ้ย เสริมดวงชะตาให้กับผู้ปลูกได้เป็นอย่างดี ถ้าคุณก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการปลูกต้นไม้ ต้นว่านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม: วอลเปเปอร์ เรียกทรัพย์

สิ่งที่คุณอาจชอบ