วัดจีน คู้บอน

by khwamchuea
0 comment
วัดจีน คู้บอน

การนับถือในพระพุทธศาสนาหรือในเทพเจ้านั้น มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการมุ่งเน้นและปฏิบัติดี เพื่อให้เกิดความเป็นศิริมงคลกับชีวิตอันสูงสุดนั่นเอง ซึ่งสำหรับเราชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนต่างก็มีเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจด้วยกันทั้งสิ้น เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ให้คุณดำเนินชีวิตได้อย่างผาสุกมากยิ่งขึ้น ซึ่งเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจเหล่านี้เปรียบเสมือนแสงสว่างนำทางชีวิต ให้คุณพบเจอความสุขความเจริญได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

วันนี้เราจึงมีอีกหนึ่ง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ไม่ควรพลาดมาฝากกัน นั่นก็คือ วัดจีน คู้บอน เป็นสถานที่สวยงาม ผู้คนต่างนิยมเดินทางเพื่อไปกราบขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดที่สวยงามและจะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน

  1. วัดจีนคู้บอน หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของวัดโฝวก วงซัน คู้บอน เป็นวัดที่มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่ที่จังหวัดกรุงเทพฯ ย่านคลองสามวา ในปัจจุบันมีผู้คนต่างหลั่งไหลเดินทางไปกราบไหว้ขอพรกลับเทพเจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่แห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งวัดที่เต็มไปด้วบรรยากาศที่ร่มรื่น น่ามาผ่อนคลายจิตใจกันอย่างมากเลยทีเดียว
  2. ในปัจจุบันนี้วัดโฝวกวงซัน หรือ วัดจีนคู้บอน เป็นสถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายาน โดยมีความเชื่อกันว่าเป็นวัดที่มีสาขามาจากไต้หวัน บรรยากาศโดยรวมของ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ แห่งนี้ จึงมีกลิ่นอายความเป็นไต้หวัน รวมไปถึง สถาปัตยกรรมต่างๆก็ถูกออกแบบมาให้มีความงดงามอลังการสมกับความเป็นไต้หวันอยากมากเลยทีเดียว
  3. ภายในวัดจีนแห่งนี้ นี้ มีเทพเจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์หลายองค์ให้คุณกราบเคารพบูชา อาทิ รูปหล่อพระพุทธเจ้า เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่  อีกทั้ง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ แห่งนี้ ยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและเปิดให้ท่องเที่ยวศึกษาธรรมะ ที่น่าแวะเข้ามาชมกันอีกด้วย เรียกได้ว่า ครบจบในที่เดียวเลย
  4. บรรยากาศภายใน สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ แห่งนี้ จัดเต็มไปด้วยศิลปะไต้หวันให้คุณได้ชื่นชม ไม่ว่าจะเป็น พระอุโบสถ วิหารอวโลกิเตศวร เจดีย์พุทธรังสี ห้องเรียนพุทธศาสนา หอระฆัง หรือรวมไปถึงห้องวิปัสสนาต่างก็มีรายละเอียดและถูกประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงาม พร้อมให้คุณเข้ามากราบไหว้ขอพรและมาศึกษาธรรมะ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวกันได้เลย สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ แห่งนี้ใส่ใจทุกรายละเอียด จึงทำให้ วัดจีนคู้บอน เป็นอีกหนึ่ง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ยอดฮิตที่หลายคนเดินทางมาเพื่อชมความงดงามและกราบไหว้ขอพรต่อเทพเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ ณ ที่แห่งนี้นั่นเอง

อย่างไรกันบ้างสำหรับ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้อย่าง วัดจีน คู้บอน หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ วัดโฝวกวงซัน คู้บอน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ถูกยกย่องให้เป็นวัดที่สวยงามที่สุดอีกวัดหนึ่งในกรุงเทพฯ สำหรับใครที่มีความชื่นชอบและศรัทธาในวัดจีน วันนี้เราขอแนะนำวัดโฝวกวงซัน ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจกับความสวยงาม และความศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าในวิหารแห่งนี้ที่จะช่วยดลบันดาลและเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตของคุณได้เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ที่ช่วยให้คุณ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน.

อ่านเพิ่มเติม: ตกแต่งห้องครัว

สิ่งที่คุณอาจชอบ