ต้นไม้อัปมงคล ไม่ควรปลูกในบ้าน

by khwamchuea
0 comment
ต้นไม้อัปมงคล

ส่วนมากแล้วเรามักจะได้ยินหรือคุ้นเคยกับต้นไม้มงคลเสริมดวงกัน ที่จะช่วยปรับทัศนียภาพให้ภายรอบบ้านน่าอยู่ และช่วยให้พลังงานดีไหลเวียนได้สะดวก แต่คุณทราบหรือไม่ว่า มีต้นไม้ไม่น้อยเลยที่จะขัดโชคลาภเงินทอง และเป็นอัปมงคล หากปลูกไว้บริเวณรอบบ้านตามตำราความเชื่อของโบราณแล้ว จะนำพาความโชคร้าย หรือขัดโชคลาภ ทำให้บ้านพบแต่ความเดือดร้อน และทำให้ผู้อยู่อาศัยนั้นไม่สบายกายไม่สบายใจ

วันนี้เราจึงรวบรวม ต้นไม้อัปมงคล ไม่ควรปลูกในบ้าน มาฝากกัน จะมีชนิดใดบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

  1. ต้นไม้ อัปมงคล ไม่ควรปลูกในบ้าน อันดับแรกต้องยกให้กับต้นชบาเลย  เป็นต้นไม้ที่เราพบว่าหลานจ้านชอบปลูกไว้ประดับตกแต่งเพื่อความสวยงาม แต่ชาวอินเดีย นั้นถือว่าต้นชบานั้นเป็น ต้นไม้อับโชค เพราะได้ใช้ดอกชบามาร้อยเป็นพวงมาลัยสวมคอให้กับนักโทษที่กำลังจะถูกประหาร จึงจัดว่าต้นชบานี้เป็น ต้นไม้อับโชค ที่ไม่ควรปลูกไว้ในบริเวณบ้านอย่างเด็ดขาด
  2. ต้นชวนชม ก็จัดเป็นอีกหนึ่ง ต้นไม้ อัปมงคล ไม่ควรปลูกในบ้าน ถึงแม้ว่าดอกชวนชมนั้นจะเป็นดอกไม้ที่ประดับให้ความสวยงาม และให้บ้านมันดูสดชื่นมากยิ่งขึ้น แต่คุณทราบหรือไม่ว่าซึ่งชุมชนนั้นมีความหมายในทางชักชวนให้ผู้ชายมาเชยชม เป็นต้นไม้ที่ดึงดูดในทางไม่ดี ดังนั้นสำหรับบ้านไหนที่มีลูกสาวต้องห้ามปลูกต้นชวนชมเด็ดขาด เพื่อเป็นการถือเคล็ด
  3. ต้นไม้อับโชค อีกหนึ่งชนิดที่ต้องหลีกเลี่ยง และไม่ควรปลูกไว้ในบ้านอย่างเด็ดขาด  นั่นคือ ต้นซ่อนกลิ่น หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของต้นซ่อนชู้ แค่ชื่อก็ไม่เป็นมงคลแล้ว ถ้าหากปลูกไว้ในบริเวณบ้านเชื่อว่าจะทำให้ความรักและความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวนั้นมีปัญหา เกิดการทะเลาะเบาะแว้งบ่อยครั้ง ไม่เข้าใจกัน ทำให้ความรักไม่ราบรื่น
  4. อีกหนึ่งความเชื่อของชาวท้องถิ่นที่เชื่อว่าการปลูกต้นไผ่ นั้นก็ถือเป็น ต้นไม้ อัปมงคล ไม่ควรปลูกในบ้าน พอสำหรับบางท้องถิ่นและเชื่อว่าหากผู้สูงอายุถูกแล้วจะมีอายุยืน แต่ไม่ควรให้หนุ่มสาวปลูกอย่างเด็ดขาดเพราะถือว่าต้นไผ่นั้นเป็นต้นไม้ที่นำมาใช้ทำคานสำหรับการหามโลงศพ จึงถือไม่เป็นมงคลอย่างมากค่ะหากปลูกไว้ในบ้าน 
  5. ต้นไม้อับโชค อีกหนึ่งชนิดคือต้นลั่นทม สำหรับชาวโบราณเชื่อว่าหากบ้านไหนที่กำลังจะมีสุข จะกลายเป็นทุกข์ และเป็นต้นไม้อัดโชคในเรื่องของคู่ครอง จะทำให้เกิดความห่างเหิน มีรักกว่าจะช้ำใจ ทุกข์ระทม นั่นเอง

นอกจากนี้ ยังมี ต้นไม้อัปมงคล ไม่ควรปลูกในบ้าน อีกมากมายหลายชนิด เช่น ต้นมะกอก หากปลูกไว้บริเวณบ้านจะสื่อถึงความกลับกลอก ไม่จริงใจ ต้นหลิว เป็นสัญลักษณ์ของความเศร้าโศก หากมีลูกสาวจะทำให้ขึ้นคาน ไม่มีคนมาสู่ขอ รวมไปถึงต้นมะละกอ  คำว่า มร หรือ มะระ หมายถึง ตาย หากปลูกไว้ที่บริเวณบ้านจะทำให้ไม่เจริญรุ่งเรือง เป็นต้น จะเห็นได้ว่ามี ต้นไม้อับโชค หลายชนิดเลยที่ไม่ควรปลูกในบ้าน หากใครที่มีความเชื่อในเรื่องนี้ จะปลูกอะไรต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อดวงชะตานั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: ตำแหน่งไฝ

สิ่งที่คุณอาจชอบ