พระเครื่องที่นิยมมากที่สุด

by khwamchuea
0 comment
พระเครื่องที่นิยมมากที่สุด

 เมื่อพูดถึงความเชื่อแล้วเราก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะสถานะการใดก็ตามคนไทยมักจะมีความเชื่อที่เป็นอีกหนึ่งเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ถือเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่ไม่เคยเลือนลางจางหายไป และอีกหนึ่งความเชื่อ ที่เหล่าคนไทยให้ความสำคัญกันมาตลอด นั่นคือ ความเชื่อ และความศรัทธาใน พระเครื่องที่นิยมมากที่สุด ถือเป็นส่วนหนึ่งของขลังที่เหล่าเศียรพระ นิยมพกติดตัวเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตครอบครัว

วันนี้เราจึงมีพระเครื่องที่นิยมมากที่สุด มาฝากกันจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

พระเครื่องที่นิยมมากที่สุด
  1. หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ รุ่นสร้างบารมีปี 2519 เป็น พระเครื่อง ที่นิยมมากที่สุด ถือเป็นอีกหนึ่ง เครื่องรางของขลัง ที่เหล่าเซียนพระ ต่างเสาะหามาไว้ครอบครอง หลวงพ่อคูณท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดั งอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ โดยจากประวัติเดิมท่านเคยออกธุดงค์ไปทั่วทุกสารทิศ ในไทย กัมพูชา และประเทศลาว จึงทำให้มีผู้คนศรัทธาและยกย่องนับถือท่านเป็นจำนวนมาก เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นนี้เป็นสุดยอด เครื่องรางของขลัง ที่ทำมาจากทองแดง นวะ เงิน และทองคำ โดยมีมูลค่าเริ่มต้น 3 แสนบาทขึ้นไป พุทธคุณของเหรียญหลวงพ่อคูณนี้ถูกร่ำลือในเรื่องของความคลาดปลอดภัย ช่วยให้ผู้ครอบครองรอดพ้นจากอันตรายทั้งปวง
  2. หลวงพ่อโสธร ก็ถือเป็นอีกหนึ่ง พระเครื่อง ที่นิยมมากที่สุด ท่านเป็นพระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถ วัดโสธรวราราม วรวิหารจังหวัดฉะเชิงเทรา ถือเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง และมีผู้คนเคารพเดินทางไปกราบสักการะมากมาย พุทธคุณของพระเครื่องนี้เชื่อว่าโดดเด่นในเรื่องของโชคลาภ  หน้าที่การงาน ไม่ว่าใครไปขอพรก็สมหวังด้วยกันทั้งสิ้น
  3. หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เป็น เครื่องรางของขลัง ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เหล่าเซียนพระนิยมกราบบูชา ติดอันดับ เป็น พระเครื่อง ที่นิยมมากที่สุด ขึ้นชื่อในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ และมีอานุภาพที่ขลังมาก  สามารถช่วยปกป้องคุ้มครองภยันอันตรายทั้งหลายทั้งปวงได้ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ที่ครอบครองนั้นเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย
  4. หลวงพ่อวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นอดีตเจ้าอาวาสที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตั้งอยู่ที่จังหวัดธนบุรี หลวงพ่อท่านนี้มีชื่อเสียงในฐานะพระวิปัสสนาอาจารย์ที่ช่วยฟื้นฟูและสืบทอดปฏิบัติกรรมฐานที่เรียกว่าวิชาธรรมกาย ทำให้มีผู้คนรู้จักและมีลูกศิษย์ศรัทธากันเป็นจำนวนมาก  ท่านได้ปลุกเสก พระผงวัดปากน้ำ เลขที่รู้จักและคุ้นเคยกันดีในชื่อ พระของขวัญ โดยออกมา 3 รุ่นรุ่นละ 84,000 องค์  เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่บรรดาเซียนพระทั้งหลายตามหาเก็บสะสมบูชา เช่นเดียวกัน

จะเห็นได้ว่า ความศรัทธาและความศักดิ์สิทธิ์ในศาสนาพุทธยังคงมีมาอย่างยาวนานสืบเนื่องตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบันนี้ ก็ยังคงมีคนกราบไหว้บูชาพระ มี เครื่องรางของขลัง เป็นอีกหนึ่งเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจโดยเฉพาะ พระเครื่อง ที่นิยมมากที่สุด ติดอันดับเป็นวัตถุมงคล ที่ต้องมีพกติดตัวไว้ จะให้ความรู้สึกอุ่นใจ รู้สึกปลอดภัย แต่ไม่ว่าจะมีพระดีแค่ไหนก็ตามที่สำคัญเราต้องมีธรรมะในจิตใจ ต้องปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ หมั่นทำความดีทำจิตใจให้สงบ ละเว้นความชั่ว จะนำพาให้ชีวิตนั้นประสบความสำเร็จและเจริญรุ่งเรืองได้นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: ฝันเห็นเพื่อนตาย

สิ่งที่คุณอาจชอบ