พระสมเด็จวัดระฆัง

by khwamchuea
0 comment
พระสมเด็จวัดระฆัง

เมื่อพูดถึงของแข็งมหามงคลแล้วเราก็เชื่อว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่จะต้องมีพกติดตัวไว้เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต โดยความเชื่อเหล่านี้นั้นมีมาตั้งแต่สมัยโบราณที่เชื่อว่าการพกของขลัง หรือวัตถุมงคลจะสามารถช่วยให้ผู้ครอบครอง นั้นประสบความสำเร็จ ทำอะไรก็จะราบรื่นยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองอยู่นั่นเอง อีกหนึ่ง ของขลังมหามงคล ของคนไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากต้องยกให้กับ พระสมเด็จ วัดระฆัง เลย ที่เหล่าเซียนพระต่างก็แสวงหาไว้ครอบครองซึ่ง พระวัดสมเด็จวัดระฆังแท้นั้นหายากมาก และราคาสูงมากแต่ 8 หลักเลยทีเดียว 

พระสมเด็จวัดระฆัง

พระสมเด็จวัดระฆัง หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างนี้ดีในนาม หลวงปู่โต

เคยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดระฆังในรัชกาลที่ 4-5  ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของ ของประเทศไทยที่มีผู้คนเลื่อมใสศรัทธา ตั้งแต่พระมหากษัตริย์จนถึงสามัญชน 

ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่โต ท่านเป็นเกจิอาจารย์ผู้ที่มีความรู้ในเรื่องคาถาอาคมมากมาย รวมทั้งเป็นผู้ที่ให้คำสอนแก่พุทธศาสนิกชนรุ่นหลังไว้เป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่คนรุ่นหลังเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ท่านยังเป็นต้นตำรับคาถาชินบัญชรที่สวนแล้วช่วยทำให้หายป่วยและมีความเชื่อว่าแคล้วคลาดปลอดภัย รวมถึงช่วยให้มีโชคลาภเงินทองค้าขายรุ่งเรืองได้อีกด้วย

สำหรับคนที่มีความเชื่อในเรื่องของเครื่องราง ของขลังมหามงคล หรือใครที่อยากรวยอยากถูกหวยสามารถเดินทางไปกราบไหว้ท่านที่วัดระฆังโฆสิตารามมหาวิหาร กันได้เลย เหล่าบรรดาเซียนพระทั้งหลายมักจะนิยมบูชาพระเครื่องของสมเด็จโตที่เป็นพระเครื่องที่เปลี่ยนไปด้วยพุทธศิลป์อันวิจิตรงดงามโดยได้สร้างหรือดัดแปลงแบบพุทธศิลป์มาจากพระพุทธรูปในหลังสมัยได้อย่างงดงาม

ยกตัวอย่างรูปแบบพระเครื่องของ พระสมเด็จ วัดระฆัง เช่น พระพิมพ์ทรงเจดีย์ ที่ได้ถอดแบบมาจากสมัยเชียงแสน พระพิมพ์ใหญ่ทรงประทาน ดัดแปลงมาจากศิลปะสมัยสุโขทัย และ พระสมเด็จ วัดระฆัง ทรงหูยานอกร่อง ได้แรงบันดาลใจมาจากพุทธศิลปะสมัยอู่ทองเป็นต้น

พุทธคุณของ พระสมเด็จ วัดระฆัง สุดยอด เครื่องราง ของขลังมหามงคล ที่มีราคาแต่ 8 หลักเพราะมีอิทธิฤทธิ์อันเก่งกล้า ถูกปลุกเสกและผ่านกรรมวิธีการทำผงวิเศษอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นรุ่นที่ผสมไปด้วยผงวิเศษ 5 ประการ เช่นผสมดินโป่ง ดินท่า 7 ท่า ดินเสาหลักเมือง 7 เมือง อีกทั้งยังมีธาตุศักดิ์สิทธิ์อีกหลายประการที่เมื่อนำมาผสมทั้งหมดแล้วผ่านการปลุกเสกทำให้มีพุทธคุณมากมาย ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยอยู่ยงคงกระพัน ช่วยถอนคุณไสย ช่วยส่งเสริมด้านเมตตามหานิยม ป้องกันสัตว์มีเขี้ยว  ป้องกันภยันตรายทั้งปวงและที่สำคัญสามารถเรียกโชคลาภเงินทอง ดลบันดาลให้มั่งคั่งร่ำรวยได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม: แมววิเชียรมาศ

สิ่งที่คุณอาจชอบ