วิธีไหว้แม่ย่านางรถ ที่ถูกต้อง

by khwamchuea
0 comment
วิธีไหว้แม่ย่านางรถ

สำหรับเราชาวไทยมีความเชื่อและศรัทธาในเรื่องของวิธีไหว้แม่ย่านางรถมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งก็ถือเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และยังคงสืบทอดมาจนถึงปัจจุบันนี้ ถ้าพูดถึงแม่ย่านางรถแล้วก็เชื่อว่าทุกคนจะต้องรู้จักและทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า เป็น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ผู้ที่อยู่ภายในรถให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย ไปถึงจุดหมายได้อย่างราบรื่น ซึ่งสำหรับเราชาวไทยแล้วนั้นจะมีพิธีการไหว้แม่ย่านาง เพื่อเป็นสิริมงคล เพิ่มพูนโชคลาภ ให้ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง  ซึ่งหลายคนคงเคยสงสัยว่าแล้ว วิธีไหว้ แม่ย่านางรถ ที่ถูกต้อง ควรทำอย่างไร

วันนี้เรามีข้อมูลรายละเอียดวิธีไหว้แม่ย่านางรถมาฝากกัน จะมีวิธีการปฏิบัติอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

วิธีไหว้แม่ย่านางรถ
  1. วิธีไหว้ แม่ย่านางรถ ที่ถูกต้อง จะสามารถช่วยส่งเสริมสิริมงคลในชีวิตให้กับคุณได้ โดยเฉพาะใครที่ต้องใช้รถในการทำมาหากินการไหว้แม่ย่านางนั้นจะช่วยให้เรามีหน้าที่การงานที่ราบรื่น เดินทางได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งยังช่วยให้เราไม่ขัดสนในเรื่องของเงินทอง ส่งเสริมให้มีโชคลาภและมีเงินเข้ามาไม่ขาดสาย โดยทั่วไปแล้วการไหว้แม่ย่านางนั้นสามารถ ไหว้วันไหนก็ได้ตามที่เราสะดวก แต่ถ้าหากใครถึงฤกษ์มงคลก็แนะนำให้เป็นไหว้ช่วงเช้าก่อน 10:00 น  ถือเป็นช่วงเวลามงคล ในทุกๆวัน 
  2. วิธีไหว้ แม่ย่านางรถ ที่ถูกต้อง นั้น ผู้ไหว้จะต้องเตรียมของไหว้ให้เรียบร้อย ยกตัวอย่างเช่น  ดอกไม้ติดกระจังหน้ารถ ผลไม้มงคล ชุดหมากพลู ข้าวสาร ขนม เป็นต้น โดยผลไม้นั้นคุณสามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบซึ่งแต่ละชนิดก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างผลไม้มงคล เช่น ลิ้นจี่ ช่วยส่งเสริมทางด้านสิริมงคล เพิ่มความเฮงความปังให้มากยิ่งขึ้น สับปะรด เป็นผลไม้ที่บ่งบอกได้ถึงความโชคดี โดยคนโบราณเชื่อว่าหากว่าสับปะรดแล้วจะช่วยเรียกโชคลาภเงินทอง ทับทิม ช่วยในเรื่องของความสมานฉันท์ สามัคคี ปรองดองเป็นหนึ่งเดียว 
  3. สำหรับข้อแนะนำซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยชาโบราณเชื่อว่าการเตรียมของไหว้แม่ย่านางรถเพื่อเน้นสิริมงคลให้ร่ำรวยมีเงินทองใช้ไม่ขาดมือคือห้ามซื้อผลไม้ที่มีสีเข้ม ผลไม้สีดำหรือผลไม้ที่มีชื่อไม่มงคล เช่น มังคุด ระกำ ละมุด เป็นต้น 
  4. วิธีไหว้ แม่ย่านางรถ ที่ถูกต้อง และจะสามารถช่วยเพิ่มความมงคลให้กับรถของคุณได้อีกหนึ่งความเชื่อคือการห้อยพวงมาลัยโดยใช้ริบบิ้นตามสีมงคล ประจำวันเกิดของแต่ละตนเอง จะช่วยเพิ่มพูนโชคลาภให้มากขึ้นได้ด้วย โดยสีมงคลของคนเกิดวันอาทิตย์ให้ใช้ริบบิ้นสีเขียว วันจันทร์นิยมไหว้ริบบิ้นสีม่วง วันอังคาร ใช้ริบบิ้นสีน้ำเงิน วันเสาร์ใช้ริบบิ้นสีฟ้า เป็นต้น 

สำหรับใครที่มีความเชื่อในเรื่องของ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ให้แคล้วคลาดปลอดภัย ต้องอย่าลืม นำเคล็ดลับ วิธีไหว้ แม่ย่านางรถ ที่ถูกต้อง  ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปปรับใช้ดูให้เหมาะสม หากใครที่กำลังประสบกับปัญหาดวงชะตาตกต่ำหรือรู้สึกว่าในช่วงนี้ทำมาค้าขายไม่ค่อยราบรื่น ขายไม่ค่อยดีนัก ทำอะไรก็มีแต่อุปสรรคขัดขวางอยู่ตลอดเวลา หรือเดินทางไกลนัดพบเจอกับอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แนะนำว่าให้ลองไหว้แม่ย่านางรถ จะช่วยให้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้คุณอยู่รอดปลอดภัยและทำมาค้าขึ้นอีกทั้งยังช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่คุณและคนภายในครอบครัวได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม: ฮวงจุ้ย ห้องนอน

สิ่งที่คุณอาจชอบ