ไหว้พญาครุฑ วัดโพธิ์ทอง

by khwamchuea
0 comment
ไหว้พญาครุฑ วัดโพธิ์ทอง

เมื่อพูดถึงเรื่องของ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เชื่อว่าหลายคนจะมี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจประจำตัวอยู่แล้ว และอีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยปู่เฒ่าตายายนั่นก็คือการบูชาพญาครุฑ  เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีอานุภาพสามารถดลบันดาลให้คนที่เคารพและศรัทธานั้นประสบความสำเร็จในชีวิต มีอำนาจวาสนา มีบารมีส่งเสริมหน้าที่การงานให้มีผู้คนเกรงขามและยกย่องได้มากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่มีความเชื่อในเรื่องของพญาครุฑ

วันนี้เรามีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ในการ ไหว้พญาครุฑ วัดโพธิ์ทอง มาฝากกัน จะมีที่มาและความศักดิ์สิทธิ์อย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

ไหว้พญาครุฑ วัดโพธิ์ทอง
  1. เมื่อพูดถึงพญาครุฑแล้วก็เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว พญาครุฑเนื้อมีลักษณะเป็นครึ่งคนครึ่งอินทรีย์ ที่มีอานุภาพแกร่งกล้า มีพละกำลังมหาศาล มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ที่สามารถช่วยดลบันดาลให้ผู้คนประสบความสำเร็จ มั่งคั่งร่ำรวย และมีการเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ 
  2. พญาครุฑมีสติปัญญาที่เฉียบแหลมคม ตามความเชื่อเดิมเชื่อว่าพญาครุฑนั้นอาศัยอยู่ในป่าหิมพานต์ เป็นพาหนะของพระวิษณุ โดยพญาครุฑนั้นได้รับพรให้เป็นอมตะ ไม่มีอาวุธใดที่จะสามารถทำลายล้างพญาครุฑได้แม้กระทั่งสายฟ้าของพระอินทร์ก็ไม่สามารถทำให้ขนของพญาครุฑหลุดร่วงได้ เรียกได้ว่า เป็นมหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่และศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก
  3. จนทำให้ในปัจจุบันนี้มีผู้คนหันมากราบสักการะบูชาพญาครุฑกันเป็นจำนวนมาก อีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือ ไหว้พญาครุฑวัดโพธิ์ทอง ที่มีผู้คนทั่วทุกสารทิศต่างเดินทางมากราบขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต โดยวัดโพธิ์ทองนี้ มีพระครูวิศิษฐ์พิทยาคมเป็นเจ้าอาวาส ที่ได้มีการสร้างพญาครุฑ ที่ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งครุฑไทยขึ้นมา มีรูปลักษณ์ที่ดุดันน่าเกรงขาม แฝงไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ และพลังอำนาจอย่างล้นหลามจึงทำให้สถานที่แห่งนี้มีผู้คนต่างเดินทางมากราบไหว้มากมาย
  4. วัดโพธิ์ทอง ตั้งอยู่ที่บริเวณคลองลัดขี้เหล็ก ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พศ. 2450 โดยประวัติเดิมของวัดแห่งนี้มีชื่อว่าวัดทุ่ง และได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็นวัดโพธิ์ทอง ภายในอุโบสถประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่เป็นพระประธาน โดยมีขนาดหน้าตัก 60 นิ้ว และภายในอุโบสถนั้นเต็มไปด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังอย่างสวยสดงดงามที่หาชมได้ยาก โดยฝีมือช่างจากสถาบันเพาะช่าง ทำให้ได้ความสวยงามแปลกตาน่าอนุรักษ์ไว้ 
  5. อำนาจของการ ไหว้พญาครุฑวัดโพธิ์ทอง มีอำนาจมากมายหลากหลายด้าน ยกตัวอย่างเช่น กราบไหว้ขอพรเพื่อขอความมีอำนาจที่ยิ่งใหญ่ ขอให้มียศฐา บรรดาศักดิ์และความก้าวหน้าที่สามารถพลิกดวงชะตาชีวิตให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้การ ไหว้พญาครุฑวัดโพธิ์ทอง ส่วนมากเพื่อขอให้ปกป้องคุ้มครองภยันตรายต่างๆ รวมถึงให้มีเสน่ห์เมตตามหานิยมเป็นที่รักใคร่ของผู้พบเห็น 

นอกจากนี้การ ไหว้พญาครุฑวัดโพธิ์ทอง ยังสามารถขอโชคลาภ ให้มีเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย  หากใครทำมาค้าขายสามารถขอให้กิจการเจริญรุ่งเรือง มีลูกค้าเพิ่มขึ้นทวีคูณ และขอให้นำความร่มเย็นเป็นสุขมาให้แก่คนในครอบครัวได้อีกด้วย สำหรับใครที่มีความเชื่อและศรัทธาในองค์พญาครุฑ สามารถเดินทางมากราบไหว้ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ นี้ได้ที่วัดโพธิ์ทอง ตั้งอยู่ที่ซอยสุขสวัสดิ์ 26  แขวง แขวงบางมดเขต โดยสามารถเดินทางมากราบไหว้ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตกันได้เลย

อ่านเพิ่มเติม: สถานที่ขอพรเรื่องงาน

สิ่งที่คุณอาจชอบ