ต้นไม้ในห้องนอน ฮวงจุ้ย

by khwamchuea
0 comment
ต้นไม้ในห้องนอน ฮวงจุ้ย

คุณทราบหรือไม่ว่า การสร้างบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญและมีผลต่อดวงชะตาชีวิตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชาวไทยเสื้อสายจีน ที่มีความเชื่อว่า การสร้างบ้านถูกหลักฮวงจุ้ยจะส่งเสริมพลังบวกให้กับคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ในปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญกับการสร้างบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะห้องนอน ซึ่งถือเป็นห้องที่สำคัญที่สุดภายในบ้าน จะต้องถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมสร้างพลังงานบวก ให้คุณตื่นมาพร้อมกับความสดชื่นแจ่มใสในทุกวัน เริ่มต้นด้วยการจัดตกแต่ง ต้นไม้ในห้องนอนฮวงจุ้ย ภายในบ้านจะเป็นสิริมงคลได้มากยิ่งขึ้น

ต้นไม้ในห้องนอน ฮวงจุ้ย

ต้นไม้ในห้องนอน ฮวงจุ้ยที่ดีจะต้องมี

ต้นไม้ฟอกอากาศ ประดับตกแต่งไว้ภายในห้องนอน ซึ่งพลูด่าง เป็นต้นไม้ที่นิยมเป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ พลูด่างเป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ง่าย โตไว เลี้ยงดูได้ไม่ยาก ปลูกได้ทั้งแบบในกระถางที่ใส่ดิน หรือใส่น้ำก็ได้เช่นกัน มีคุณสมบัติช่วยดูดซับสารพิษต่างๆที่อยู่ภายในห้องนอน ให้คุณรู้สึกสดชื่นได้มากยิ่งขึ้น

 ลิ้นมังกร เป็นอีกหนึ่ง ต้นไม้ในห้องนอนที่ดีคุณสามารถตั้งในทิศใดของห้องนอนก็ได้ตามความเหมาะสม เป็นต้นไม้ฟอกอากาศ ที่มีคุณสมบัติช่วยปล่อยออกซิเจนออกมานยามค่ำคืน ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้ภายในห้องคุณสดชื่นมากยิ่งขึ้น เป็นต้นไม้ที่สามารถดูแลได้ง่าย เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อย รดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้น  เป็นต้นไม้ที่ไม่ชอบแดด จึงเหมาะแก่การปลูกในห้องนอนอย่างมาก 

ต้นยางอินเดีย เป็นอีกหนึ่ง ต้นไม้ในห้องนอนถูกหลักช่วยเพิ่มพลังงานที่ดีในชีวิต แนะนำให้ปลูกไว้ตรงบริเวณมุมมืดจะช่วยส่งเสริมพลังงานบวกได้เป็นอย่างดี ลักษณะโดยทั่วไปของ ต้นไม้ฟอกอากาศ ชนิดนี้คือ มีลักษณะใบกว้างเรียวยาว มีสีเข้มเงางาม เหมาะแก่การปลูกเพื่อประดับตกแต่งอาคารบ้านเรือน สามารถช่วยเสริมฮวงจุ้ยที่ดีได้ด้วย โดยเฉพาะผู้ที่เกิดธาตุไม้ ต้นยางอินเดียจะสามารถช่วยสนับสนุนในเรื่องของสุขภาพและการเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ใครที่อยากเพิ่มสีสันให้ห้องนอนดูสดชื่นมีชีวิตชีวามากขึ้น แนะนำเป็น กล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส ที่เป็นอีกหนึ่ง ต้นไม้ในห้องนอนฮวงจุ้ยที่ดีแนะนำเป็นการประดับตกแต่งที่ โต๊ะข้างหัวเตียง จะช่วยส่งเสริมดวงชะตาในเรื่องของความรัก สร้างความโรแมนติกในห้องนอนได้อีกด้วย โดยกล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส มีคุณสมบัติเป็น ต้นไม้ฟอกอากาศ จะปล่อยออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ห้องของคุณสดชื่นมากยิ่งขึ้นนั่นเอง หากใครที่มีความเชื่อในเรื่องของฮวงจุ้ย สามารถหาซื้อ ต้นไม้ฟอกอากาศ เหล่านี้ไปประดับตกแต่งไว้ในห้องนอนกันได้เลย รับรองว่าชีวิตคุณจะดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: ต้นไม้มงคล

สิ่งที่คุณอาจชอบ