ความเชื่อ ต้นไม้มงคล

by khwamchuea
0 comment
ต้นไม้มงคล

เมื่อพูดถึงความเชื่อในปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่าแตกต่างไปจากสมัยโบราณกาลไปมากเลยทีเดียว หลายคนมีความเชื่อที่ยังคงสืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณ ในขณะที่หลายคนมีความเชื่อสมัยใหม่ แต่ก็ยังคงชื่นชอบในเรื่องของ ต้นไม้มงคล เสริมดวงชะตา ของสิริมงคล เป็นอีกหนึ่งเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้เรามีพละกำลังที่จะสู้ต่อไปในแต่ละวันมากยิ่งขึ้นนั่นเอง สำหรับใครที่ชื่นชอบของ เสริมดวงชะตา

วันนี้เรามี ต้นไม้มงคล มาฝากกัน เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่นิยม และฮอตฮิตในปัจจุบันเป็นอย่างมากจะมีต้นอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

ต้นไม้มงคล
  1. ต้นกล้วย เป็นหนึ่งในไม้มงคลที่พบเห็นได้ทั่วไปตามบ้านเรือน เพราะโดยพื้นฐานแล้วกล้วยมีประโยชน์มากมายทุกส่วน  ผู้เฒ่าผู้แก่มักนิยมปลูกต้นกล้วยไว้ในบริเวณบ้าน โดยมีความเชื่อว่าการปลูกกล้วยซึ่งเป็นไม้มงคลนั้นจะช่วยให้ชีวิตราบรื่น ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย  อีกทั้งต้นไม้นี้ยังสามารถดูแลได้ง่าย แล้วใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วนอีกด้วย
  2. ทับทิม เป็น ต้นไม้ มงคล ที่ช่วย เสริมดวงชะตา ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ การปลูกทับทิมเชื่อว่าจะช่วยป้องกันอันตรายจากสิ่งชั่วร้าย หรือภยันตรายเข้ามาในบ้านเรือน ซึ่งหากสังเกตจะพบว่าคนโบราณมักนำต้นทับทิมมาพรมน้ำมนต์ให้แก่คนในบ้าน หรือบางส่วนเชื่อว่าหากต้องเดินทางไกลหรือไปงานศพให้พกใบทับทิมติดตัวไว้จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้เป็นอย่างดี 
  3. ต้นคูนหรือต้นราชพฤกษ์ จัดเป็นไม้มงคล ที่หากนำมาปลูกไว้ในบริเวณบ้านมีแต่จะเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่คนในบ้าน เพิ่มโชคลาภ ส่งเสริมให้คนภายในบ้านนั้นเจริญรุ่งเรืองทวีคูณสมชื่อ อีกทั้งยังช่วยหนุนนำทรัพย์เสริมบารมีเกียรติยศชื่อเสียงให้กับผู้ปลูกได้อีกด้วย
  4. ไผ่สีสุก คนโบราณมีความเชื่อว่าเป็น ต้นไม้ มงคล เพราะหากนำมาปลูกไว้ในบริเวณบ้านจะช่วยเพิ่มความมั่งคั่งร่ำรวย การมีกินมีใช้ และมั่งมีศรีสุข รวมถึงช่วยให้หน้าที่การงานประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้นอีกด้วย โดยแชทลับในการปลูกไผ่สีสุกแนะนำให้ปลูกในวันเสาร์จะช่วยให้ต้นไผ่นั้นเจริญงอกงามได้เป็นอย่างดี
  5. ต้นจำปี เป็นต้นไม้ที่ออกดอกส่งกลิ่นหอมช่วยผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี นิยมนำมาปลูกเพื่อช่วยส่งเสริมในเรื่องของการงานให้เจริญก้าวหน้าและรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ลักษณะเป็นไม้ยืนต้นสูง มีอายุยืน 10 ถึง 15 ปี  และมักจะส่งกลิ่นหอมตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงเช้า
  6. ชวนชม เป็นอีกหนึ่ง ต้นไม้ มงคล ที่จะช่วย เสริมดวงชะตา เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ปลูก โดยผู้หลักผู้ใหญ่มีความเชื่อว่าหากปลูกไว้บริเวณบ้านใดจะทำให้บ้านนั้นเป็นที่นิยมชมชอบและมีเสน่ห์ดึงดูดคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ยังมีต้นมะขามที่เป็นไม้มงคลขนาดใหญ่ มีประโยชน์มากมายนอกจากให้ร่มเงา ช่วยให้บ้านนั้นร่มรื่นแล้ว ยังฝนที่สามารถนำมารับประทานได้อีกด้วยโดยคนโบราณเชื่อว่าหากปลูกต้นมะขามไว้จะช่วยส่งเสริมให้บุคคลภายในบ้านนั้นมีอำนาจบารมี เป็นที่น่าเกรงขามของผู้คน อีกทั้งยังช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายเข้ามาในบ้านได้อีกด้วย สำหรับใครที่ชื่นชอบในเรื่องของการ เสริมดวงชะตา เสริมบารมี หรือหากใครที่กำลังรู้สึกชีวิตย่ำแย่ ตกต่ำ สามารถปลูกต้นไม้ มงคลเหล่านี้เพื่อแก้เคล็ดได้ รับรองว่าชีวิตของคุณจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: ถวายผ้าไตรจีวร แก้กรรม

สิ่งที่คุณอาจชอบ