ถวายผ้าไตรจีวร แก้กรรม

by khwamchuea
0 comment
ถวายผ้าไตรจีวร แก้กรรม

คุณเคยสงสัยไหมว่าชีวิตของแต่ละคนนั้นมีความสมบูรณ์พูนพร้อมที่แตกต่างกันออกไป บางคนมีกินมีใช้ไม่ขาดมือ มีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดี มีบริวารที่กตัญญูรู้คุณ มีกัลยาณมิตรที่ดี มีธุรกิจที่เจริญรุ่งเรือง แตกต่างจากหลายๆคนที่ดวงชะตาตกต่ำ ทำมาค้าขายก็ไม่ขึ้น ไม่ว่าจะทำการสิ่งใดมักมีอุปสรรคขัดขวางอยู่เสมอ พบเจอคนที่เอาเปรียบ ใส่ร้ายป้ายสี ไม่มีคนคอยช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำจุน ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เกิดจากกรรมด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นกรรมในอดีตชาติหรือกรรมในปัจจุบันก็ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อดวงชะตาที่เกิดขึ้นปัจจุบันและอนาคตอย่างแน่นอน

วันนี้เราจึงมี ข้อมูลดีๆสำหรับการ ถวายผ้าไตรจีวร แก้กรรม จะช่วยดลบันดาลให้ชีวิตประสบความสุขได้อย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

ถวายผ้าไตรจีวร แก้กรรม
  1. วิธีการแก้กรรมนั้นมีด้วยกันมากมายหลากหลายวิธี ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับ อานิสงส์ ผลบุญด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับ อานิสงส์ ผลบุญด้วยกันทั้งสิ้นแต่การจะช่วยให้กรรมแต่การจะช่วยให้การบรรเทางั้นขึ้นอยู่กับเจ้ากรรมนายเวรที่จะรับหรืออโหสิกรรมให้ เชื่อว่ากรรมนั้นก็จะเบาลง 
  2. ซึ่งวิธีการ แก้กรรมนั้น นอกจากจะสามารถทำได้ด้วยการประพฤติปฏิบัติดี ถือศีลหมั่นทำบุญทำทานผู้ที่ยากไร้ กราบบิดามารดา ล้วนเป็นมหากุศลผลบุญด้วยกันทั้งสิ้น  แต่อีกวิธีหนึ่งคือ การ ถวายผ้าไตรจีวรแก้กรรม ก็จะช่วยให้คุณได้รับอานิสงส์ ได้ด้วย โดยพระพุทธเจ้าได้ตรัสไว้ว่าการทำบุญจะต้องประกอบด้วยความดี 3 อย่างคือ วัตถุทานดี เช่น เป็นสิ่งของที่ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง แต่สามารถใช้งานได้จริงอย่าง เช่น ผ้าไตรจีวร ข้าวปลาอาหาร  เจตนาดี และสถานที่รับดี เช่นนำทรัพย์ไปบริจาคและสามารถช่วยเหลือให้ชีวิตเขาดีขึ้น เป็นต้น
  3. ดังนั้นการ ถวายผ้าไตรจีวรแก้กรรม ให้กับพระภิกษุ  โดยมีเนื้อผ้าดี ขนาดและสีที่เหมาะสมกลับวัดที่จะนำถวาย พระภิกษุ ก็สามารถใช้งานได้จริง การถวายเครื่องจะช่วยป้องกันทางอากาศหนาวและอากาศร้อน ช่วยป้องกันไม่ให้ป่วยเป็นไข้ได้ อีกทั้งยังสามารถป้องกันอันตรายจากสารต่างๆได้อีกด้วย จึงถือมี อานิสงส์ มาก
  4. การ ถวายผ้าไตรจีวรแก้กรรม นั้นจึงหมายถึงว่าการจัดหาผ้าจำนวน 3 ชิ้นให้แก่พระภิกษุเพื่อใช้เป็นเครื่องนุ่งห่ม ได้แก่ จีวร สบง และสังฆาฏิ ซึ่งเรียกโดยรวมว่าเป็นผ้าไตรจีวร ใช้เป็นเครื่องนุ่งห่มในชีวิตประจำวัน และสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนซื้อ ต้องมีจิตตั้งมั่นพิจารณาที่ เนื้อผ้าดี มีสีที่ถูกต้องกับระเบียบวัด และมีขนาดที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณ ได้รับ อานิสงส์อย่างเต็มที่นั่นเอง

สำหรับเนื้อผ้ามีหลากหลายชนิด เริ่มตั้งแต่ผ้าโทเร  ซึ่งมีคุณสมบัติดูดซับน้ำและเหงื่อไม่ดีนัก ผ้ามัสลินราคาปานกลาง สำหรับประเทศไทยที่มีอากาศร้อน ระบายอากาศได้ดี ผ้าฝ้ายหาคนข้างๆ แต่มีคุณสมบัตินุ่ม  สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี และผ้าไหม ราคาสูง เนื้อผ้านุ่มลื่นเป็นเงา เหมาะสำหรับถวายพระภิกษุผู้ใหญ่ที่มีสมณศักดิ์ เป็นต้น สำหรับใครที่อยาก ถวายผ้าไตรจีวร แก้กรรม สามารถนำคุณสมบัติเหล่านี้ไปสอบถามร้านค้าได้ เพื่อได้รับ อานิสงส์ ผลบุญอย่างเต็มที่นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: ทาสีเล็บตามวันเกิด

สิ่งที่คุณอาจชอบ