ความเชื่อ บ่อปลาหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย

by khwamchuea
0 comment
บ่อปลาหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย

การสร้างบ้านหรือการมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง นั้นเชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งความฝันสำหรับทุกคนอย่างแน่นอน เพราะบ้านคือสถานที่ที่ทำให้รู้สึกอบอุ่น อยู่ในบ้านแล้วรู้สึกปลอดภัย จึงทำให้หลายคนมีความสุขมากมาอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ นอกจากความสวยงาม และตำแหน่งที่ตั้งของบ้าน หากอยู่ในพื้นที่ชุมชน มีสถานที่อำนวยความสะดวกมากมายรายล้อมอยู่รอบบ้าน ก็มักจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคนอยู่ไม่น้อย แต่คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถ เสริมดวง ในทุกๆด้านให้ดีขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็น ด้านการงาน การเงิน หรือความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว โดยเริ่มจากการตกแต่งบ้าน ให้มี บ่อปลาหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย ถูกหลัก ก็จะช่วยเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับตัวบ้านและคนในครอบครัวได้อีกด้วย

บ่อปลาหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย

บ่อปลาหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย
  1. การตกแต่งบ้าน ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ควรเริ่มที่ น้ำ มีความสัมพันธ์กับหลายๆอย่างในตัวบ้าน เช่น ประตูบ้าน ทางเข้า ออกบ้าน เป็นต้น หากตั้งตำแหน่งน้ำไหลให้ถูกหลักช่วยเรียกโชคลาภเงินทองเข้ามาสู่บ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น 
  2. ซึ่งแนะนำให้มี บ่อปลาหน้าบ้านฮวงจุ้ย ที่ดี ควรจัดสวนที่มีบ่อปลาให้ครบองค์ประกอบทั้ง 5 ธาตุ  ยกตัวอย่างของบ่อปลาที่ถูกหลักฮวงจุ้นคือ มีอ่างปลาซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุน้ำ ตั้งอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้งที่มีแดดส่องถึงซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุไฟ มีดินที่อุดมสมบูรณ์เป็ดเป็นตัวแทนของธาตุดิน และตกแต่งสวนให้สวยงามซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุทองนั่นเอง
  3. โดย บ่อปลาหน้าบ้านฮวงจุ้ย ที่ถูกหลัก จะต้องตั้งอยู่ในทิศตะวันออก เพราะแสงแดดอุ่นๆยามเช้า จะเป็นอุณหภูมิที่ดีที่เหมาะสมแก่การเจริญงอกงามของต้นไม้ต้นพืช ให้เขียวขจีสวยงามน่าอยู่นั่นเอง 
  4. สร้างบ่อปลาที่ดีจะต้องไม่มีเหลี่ยมมุม เพราะทางหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้นเหลี่ยมมุมนี้เป็นรูปทรงที่จะทำร้ายสมาชิกภายในบ้าน ดังนั้นบ่อปลาที่ดี ควรมีรูปทรงโค้งมน หรือมีลักษณะเป็นวงกลม จะดีที่สุด
  5. บ่อปลาหน้าบ้านฮวงจุ้ย ที่ดีจะต้องมีก้อนหินมาตกแต่งให้สวยงาม ซึ่งความหมายของก้อนหินตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้นหมายถึงอุปสรรค การเลือกก้อนหินที่ใช้ในการตกแต่งสวน หรือบ่อปลานั้นควรมีลักษณะกลมมน ต้องห้ามมีเหลี่ยมคมเด็ดขาด นอกจากนี้ก้อนหินที่มีรูก็มีความหมายไม่ดีด้วยเช่นกัน ตำแหน่งการวางก้อนหินส่วนใหญ่หากอยากให้ช่วย เสริมดวง จะวางบริเวณมุมบ้าน ก็จะช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่บ้านหลังนั้นได้เป็นอย่างดี

ใครอยากตกแต่งบ่อปลา ให้ถูกตามหลัก แนะนำให้มีน้ำตกภายในบ่อปลา ซึ่งข้อควรระมัดระวังคือทิศทางการไหลของน้ำตกนั้นจะต้องหันหน้าเข้าบ้านเสมอ เพราะน้ำตก เปรียบเสมือนการไหลเวียนของการเงิน หากตั้งน้ำตก หันหน้าออกนอกบ้าน จะทำให้คุณมีปัญหาในเรื่องการเงิน หรือตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว คือการหมุนเงิน ไหลออกนอกบ้านนั้นเอง หากคุณอยากมีโชคลาภทางด้านการเงิน และอยากปรับภูมิทัศน์ ให้บ้านดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น แนะนำให้มี บ่อปลาหน้าบ้านฮวงจุ้ย ที่ดีจะช่วย เสริมดวง ให้คนภายในบ้านอยู่เย็นเป็นสุขได้ด้วยเช่นกันนั่นเอง 

อ่านเพิ่มเติม: บูชาพญาครุฑ

สิ่งที่คุณอาจชอบ