ความเชื่อ บูชาพญาครุฑ

by khwamchuea
0 comment
บูชาพญาครุฑ

เชื่อว่าทุกคนจะต้องหวังให้มีชีวิตที่มั่งคั่ร่ำรวย มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ มีหน้าที่การงานดีประกอบธุรกิจเจริญรุ่งเรือง ซึ่งเป็นพื้นฐานของชีวิตที่ทุกคนต้องการอย่างแน่นอน จึงทำให้ในปัจจุบันหลายคนต่างเสาะหาเครื่องรางของขลัง สิ่งของมงคลพกติดตัวไว้ เพื่อหนุนนำดวงชะตา ให้ดียิ่งขึ้นได้ และอีกหนึ่งสิ่งของมงคลที่มีความศักดิ์สิทธิ์และมีคนนิยมบูชากันมากมายต้องยกให้กับการ บูชาพญาครุฑ ซึ่งมีความเชื่อว่าผู้ที่ศรัทธาและกราบไหว้พญาครุฑมักจะมีโชคลาภโดยเฉพาะในด้านการค้าขายและการงาน โดยพญาครุฑนั้นมีอิทธิฤทธิ์ที่สามารถช่วยดลบันดาลให้ผู้คนมีอำนาจบารมี หนุนนำให้ชีวิตร่ำรวย รวมถึงป้องกันภยันตรายต่างๆทั้งหลายทั้งปวงได้อีก

วันนี้เราจึงมีสถานที่ บูชาพญาครุฑ มาฝากกัน จะมีสถานที่ไหนบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

บูชาพญาครุฑ
  1. วัดประยงค์กิตติวนาราม เป็นวัดที่ผู้คนส่วนใหญ่เดินทาง มาไหว้พญาครุฑ ซึ่งถ้าหากท่านใดที่เดินทางมาถึงแล้วจะสังเกตเห็นว่ามีพญาครุฑองค์ใหญ่ตั้งอยู่ที่หน้าโบสถ์ มีความสวยสดงดงามและมีมนต์ขลังอย่างมาก ลักษณะโดยทั่วไปแล้วลำตัวช่วงบนจะมีสีแดง ช่วงล่างเป็นสีทองอร่ามดูน่าเกรงขามและมีมนต์ขลังอย่างมาก เชื่อว่าหากมีโอกาสได้มากราบไหว้จะ หนุนนำให้ชีวิตร่ำรวย รวมถึงมีชื่อเสียง เกียรติยศ เป็นที่น่าเคารพและเกรงขามอย่างแน่นอน ตั้งอยู่ที่ แขวงคลองสิบสอง จังหวัด กรุงเทพมหานครฯ
  2. วัดบัวขวัญ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนเคารพ บูชา พญาครุฑ มักเดินทางมากราบไหว้ โดยที่วัดแห่งนี้มีเทพพระราหูทรงครุฑ ซึ่งมีความสวยงามและมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก หาดูได้ยากมากในประเทศไทย โดยสร้างจากความเชื่อในตำราโหราศาสตร์ไทยที่เชื่อว่าพระราหูจะมีพญาครุฑเป็นพาหนะ มีพุทธคุณโดดเด่นทางด้านการปัดเป่าภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง และช่วยดลบันดาลให้เรื่องร้ายกลายเป็นดีได้อีกด้วย ตั้งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี
  3. วัดครุฑธาราม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่แนะนำให้เดินทางไปกราบไหว้ พญาครุฑ ที่วัดแห่งนี้มีพ่อปู่พญาครุฑบังเกิดทรัพย์ซึ่งเป็นที่เคารพและศรัทธาอย่างมากของชาวคลองสระบัว ที่จังหวัดอยุธยา เชื่อว่าจะช่วยดลบันดาล หนุนนำให้ชีวิตร่ำรวย และมีความเจริญในหน้าที่การงาน นอกจากนี้ยังช่วยคุ้มครองเงินตราต่างๆได้เป็นอย่างดี
  4. บูชา พญาครุฑ ที่วัดศรีมหาโพธิ สถานที่แห่งนี้ถือเป็นที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ทางด้านสถาปัตยกรรมแบบโบราณตอนปลาย โดยมีการผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมไทยและจีน โดยมีการปั้นครุฑยื่นออกมาจากหน้าบานและเจดีย์  มีความเป็น 3 มิติ ซึ่งหาชมได้ยากมาก ส่วนมากผู้ที่เดินทางมากับสักการะบูชามักขอโชคลาภและอำนาจบารมี 

จากนี้ยังมีวัดโพธิ์ทอง ที่สามารถเดินทางมากราบไหว้ บูชา พญาครุฑ ได้ สถานที่แห่งนี้อยู่ใกล้เมืองหลวงสามารถเดินทางได้ง่าย เป็นพญาครุฑสุวรรณ ที่มีความเชื่อว่าจะสามารถดลบันดาลเงินทอง ช่วย หนุนนำให้ชีวิตร่ำรวย ให้แก่ผู้ที่เคารพและศรัทธา เป็นต้นสำหรับใครที่มีความศรัทธาในพญาครุฑสามารถเดินทางไปกราบไหว้ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตกันได้เลย

อ่านเพิ่มเติม: บูชาพระราหู

สิ่งที่คุณอาจชอบ