ความเชื่อ บูชาพระราหู

by khwamchuea
0 comment
บูชาพระราหู

ทุกครั้งที่ดวงชะตาเราตกต่ำ คนส่วนมากมักหันมาสวดมนต์ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อช่วยดลบันดาลให้ชีวิตนั้นพบเจอกับแสงสว่าง มีทางออกที่ดี สามารถแก้ปัญหาต่างๆนานาได้ และอีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนคุณยังคงนิยมเคารพกราบบูชากันนั่นคือการไหว้พระราหูนั้นเอง  ถ้าตามหลักทางโหราศาสตร์แล้วพระราหูคือชื่อของดาวเคราะห์ ที่ไม่มีตัวตน มีเพียงแต่ยังที่พาดทับระหว่างดวงจันทร์กับดวงอาทิตย์ จนเกิดเป็นปรากฏการณ์ราหูอมจันทร์ ที่เราได้ยินจนถึงทุกวันนี้นั่นเอง ซึ่งคนโบราณเชื่อว่าการกราบไหว้ บูชาพระราหู จะช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต เสริมดวงรับทรัพย์ ช่วยผ่อนเคราะห์หนักให้เบาลง รวมถึงช่วยให้ชีวิตคุณเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นนั่นเอง

ความเชื่อ บูชาพระราหู

บูชาพระราหู
  1. ถ้าตามหลักทางโหราศาสตร์แล้ว พระราหู เป็นดาวเคราะห์ที่ขึ้นตรงกับคนเกิดวันพุธกลางคืน วันอังคาร และวันเสาร์ ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการ บูชา พระราหู ในวันพุธกลางคืน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ที่สุดนั่นเอง 
  2. มีความเชื่อแล้วพระราหูนั้น เป็นเทวดาลำดับที่ 8 ลักษณะภายนอกโดยทั่วไปแล้วหลายคนมีความเชื่อว่าพระราหูเนื้อมีกายสีดำ แต่แท้จริงแล้วเป็นกายสีทองสัมฤทธิ์ เป็นเทพแห่งการเปลี่ยนแปลงและสามารถดลบันดาลให้เกิดภัยพิบัติขึ้นได้ ถ้าหากโคจรเข้าทับลัคนาของผู้ใดมาทำให้ชีวิตเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่มีทั้งเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นและแย่ลง จึงทำให้ในปัจจุบันมีการ บูชา พระราหู เพื่อเป็นการไหว้ต้อนรับและเป็นการไหว้พระราหูให้เกิดความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวนั้นเอง
  3. พระราหูเป็นสัญลักษณ์ของ ความฉลาดหลักแหลม เป็นเจ้าแห่งกลอุบายที่สามารถโน้มน้าวจิตใจคนได้สูง ในปี 2565 นี้พระราหูจะย้ายเข้าสู่ราศีเมษ และราศีตุลย์ ซึ่งเป็นตำแหน่งเทวีโชค เป็นตำแหน่งมงคล และเชื่อว่าหากไหว้พระราหูจะช่วยดลบันดาลให้ชีวิตของคุณประสบความสำเร็จ และสามารถช่วย เสริมดวงรับทรัพย์ ดลบันดาลให้ชีวิตนั้นเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้นั่นเอง
  4. ของไหว้พระราหูเพื่อ เสริมดวงรับทรัพย์ หรือเพื่อพลิกชะตาชีวิต นิยมไหว้ของดํา 8 อย่างหรือ 12 อย่าง ที่ประกอบไปด้วยอาหารดำเช่น ซุปไก่ดํา เต้าหู้ดำ ข้าวเหนียวดำ, ขนมหรือผลไม้สีดำเช่น เฉาก๊วย ลูกเกด ช็อคโกแลต และเครื่องดื่มสีดำเช่นกาแฟดำโอเลี้ยง อเมริกาโน่เป็นต้น 

สำหรับใครที่มีความเชื่อในเรื่องของการ บูชา พระราหู เพื่อขอพร เสริมดวงรับทรัพย์ สามารถทำได้โดยเตรียมธูป 3, 8, หรือ 12  ดอกตามสะดวก ถือฤกษ์ในการไหว้คือเวลาคือวันที่  30 มีนาคม 2565  โดยการจัดตั้งโต๊ะ และของไหว้ที่เตรียมไว้ จากนั้นกล่าวบทคาถาไหว้พระราหู อธิษฐานขอพรให้พลังของพระราหูช่วยหนุนนำเสริมดวงชะตาชีวิต เสริมดวงรับทรัพย์ ให้กิจการงานรุ่งเรือง เมื่อถูกใกล้หมดให้กล่าวบทลาของไหว้ ก่อนที่นำคำว่าอย่างนั้นไปรับประทาน หากใครที่มีความเชื่อแถวนี้สามารถ บูชา พระราหู เพื่อส่งสิริมงคลให้แก่ชีวิตและครอบครัวกันได้เลย

อ่านเพิ่มเติม: วัดหลวงพ่อสมหวัง

สิ่งที่คุณอาจชอบ