สถานที่ไหว้เจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์

by khwamchuea
0 comment
ไหว้เจ้าที่

เมื่อพูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยนับถือกันมาตั้งแต่โบราณ นั้นต้องยกให้กับการ ความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าที่เลย โดยคนไทยมีความเชื่อว่าการ ไหว้เจ้าที่ นั้นจะช่วยทำให้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยปกปักรักษา คุ้มครองให้บ้านเรือนอยู่เย็นเป็นสุขและมีโชคลาภ ทำให้ชีวิตนั้นพบกับสิ่งที่ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เพียงแต่ศาลเจ้าที่ที่ตั้งอยู่ภายในบ้านเรือนหรือที่ทำงาน แต่รวมถึงเจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่าเจ้าเขา ที่เราต้องให้ความเคารพบูชาด้วย สำหรับใครที่มีความเชื่อในเรื่องเหล่านี้วันนี้เรามีสถานที่ไหว้ เจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ มาฝากกัน

จะมีที่ไหว้เจ้าที่ ที่ไหนบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

ไหว้เจ้าที่
  1. ท้าวมหาพรหม เป็น เจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ อยู่บริเวณ ข้างโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เป็นสถานที่ที่มีผู้คนต่างเดินทางมากราบสักการะบูชากันเป็นจำนวนมาก  ท่านเป็นหนึ่ง ในสาม เทพสูงสุด เชื่อว่าหากมากราบไหว้ขอพรแล้วจะทำให้เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต โดดเด่นในเรื่องของการงาน ช่วยให้ราบรื่น เจริญก้าวหน้า การ ไหว้ เจ้าที่ ต้องใช้ธูป 12 ดอก เทียน 1 เล่มและพวงมาลัยดาวเรือง 4 พวง 
  2. ศาลเจ้าพ่อเสือ เชื่อกันว่ามี เจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ จึงทำให้มีผู้คนเดินทางมากราบสักการะเพื่อขออำนาจบารมี โดยเฉพาะในเรื่องการค้าขายรุ่งเรือง ขอพรท่านให้ช่วยดลบันดาลเงินทองไหลมาเทมา การ ไหว้ เจ้าที่ ที่นี่ใช้ธูป 18 ดอก เทียนแดงคู่ หมูสามชั้น ไข่สดและข้าวเหนียวหวาน
  3. ท้าวจตุโลกบาล เชื่อกันว่าเป็นอีก 1 เทพที่สถิตอยู่ สามารถเดินทางไปกราบสักการะบูชาได้ที่ดาดฟ้าชั้น 4 เกษรวิลเลจ เชื่อว่าท่านจะช่วยดลบันดาลปรับทุกข์ให้เป็นสุขของมนุษย์โลก และมอบความเป็นสิริมงคลเสริมอำนาจบารมีให้กับผู้ที่เคารพนับถือ อีกทั้งยังช่วยปราศจากทุกข์ภัยทั้งปวง ไหว้ เจ้าที่ ด้วยธูป 16 ดอก  ดอกหมาก ดอกหมากพลู บุหรี่  9 คำ  รวมไปถึงผลไม้มงคล พวงมาลัย ดอกไม้สีเหลืองสีแดง สำหรับผู้ที่ศรัทธาเชื่อว่าจะช่วยดลบันดาลให้ชีวิตของคุณนั้นดียิ่งขึ้น
  4. ท้าวอัมรินทราธิราช เป็นอีกหนึ่งเจ้าหน้าที่ที่เราอยากแนะนำ สามารถเดินทางไปกราบสักการะได้ที่ห้าง อัมรินทร์ พลาซ่า  ท่านเป็นเทพเจ้าองค์แรกสุดของศาสนาพราหมณ์ฮินดู โดยน้องชาวไทยเชื่อว่าท่านเป็นผู้มอบความสุขและความอุดมสมบูรณ์ให้แก่มนุษย์โลก  สามารถช่วยดลบันดาลให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง อีกทั้งใครที่ประกอบอาชีพค้าขายก็จะทำมาค้าขายขึ้น ลาภผลเจริญงอกงาม ของที่ใช้ไหว้ คือ ธูปเทียน พวงมาลัยที่ร้อยด้วยดอกดาวเรือง และตุ๊กตาช้าง

ศาลพระแม่อุมาเทวี เป็น เจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งอยู่แยกมหาเทพ หน้าห้าง big c ราชดำริ เราชาวไทยเชื่อว่าท่านเป็นพระแม่ที่ใหญ่ในจักรวาล เป็นพระชายาของพระศิวะ โดยเชื่อว่าท่านจะช่วยดลบันดาลมอบความอุดมสมบูรณ์ ช่วยให้ผู้ที่ศรัทธานั้นประสบความ มีอำนาจบารมีและมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่มั่นคง ไหว้เจ้าที่ ด้วยธูป 10 ดอก  ดอกดาวเรือง ดอกมะลิ ผลไม้ ขนมที่มีรสชาติมันรวมถึงธัญพืชทุกชนิด สำหรับใครที่มีความเชื่อและความศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าที่สามารถเดินทางไปกราบสักการะบูชากันได้เลย

อ่านเพิ่มเติม: สีรองเท้าเสริมดวง 2565

สิ่งที่คุณอาจชอบ