พลอยประจำวันเกิด

by khwamchuea
0 comment
พลอยประจำวันเกิด

ความเชื่อยังคงเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะความเชื่อในเรื่องของการ เสริมดวง ให้แก่ชีวิตและครอบครัว ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่หลายคนให้ความสำคัญ ความเชื่อเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ที่จะช่วยให้คนดำเนินชีวิตอยู่บนความหวัง และมีความสบายใจมากขึ้น การเสริมสิริมงคลนั้นสามารถทำได้หลายประการ หนึ่งในนั้นคือการส่งเครื่องประดับเพื่อเพิ่มความโดดเด่น และเพิ่มพลังอำนาจยกระดับบารมีของผู้สวมใส่ให้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องประดับที่ถูกโฉลกนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เครื่องประดับเหล่านี้จะช่วยรับพลังส่งเสริมให้ผู้สวมใส่นั้นมีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น วันนี้เราจึงมีพลอยประจำวันเกิด เพื่อเสริมสิริมงคลมาฝากกัน

จะมีพลอยประจำวันเกิดชนิดใดบ้างและติดตามกันเลย

  1. พลอย ประจำวันเกิด ของคนเกิดวันจันทร์ ควรเป็นสีเหลือง ยกตัวอย่างเช่น ซิทริน อำพัน บุษราคัม หยกเหลือง เพทายสีเหลือง เป็นต้น  แต่ถ้าหากคุณอยากเพิ่มสิริมงคล เสริมดวง ในเรื่องของการงานให้ร่ำรวยเงินทอง ควรใช้เป็น พลอยสีแสด เช่น บุษราคัม โอปอล์ไฟ สเปสซาไทท์ เป็นต้น แต่ถ้าหากอยาก เสริมดวง ให้สุขภาพแข็งแรง มีอายุยืน ควรใช้เป็น พลอย ชมพูม่วง เช่นอเมทิส โรโดไลต์  ถ้าจะเสริมความสง่าราศี ใช้เป็นพลอยสีดำ เช่น นิลดำ
  2. พลอย ประจำวันเกิด วันอังคาร จะเป็นอัญมณีโทนสีชมพู เช่น พิงค์ทัวมาลีน ปะการัง เพชรสีชมพู ไข่มุกสีชมพู เป็นต้น แต่ถ้าหากอยาก เสริมดวง ในเรื่องของการงานให้ใช้พลอยสีเทา เช่น Moon Stone  เสริมอำนาจวาสนา แนะนำเป็นนิลดำ เสริมความเมตตามหานิยมแนะนำเป็นสีแดง ทับทิม หรือโกเมน เป็นต้น
  3. พลอยประจำวันพุธ จะเป็นอัญมณีสีเขียว คือ อินทนิล  ได้แก่ มรกต หยก ทัวร์มาลีนสีเขียว โกเมนสีเขียวเป็นต้น แต่หากอยากเสริมสิริมงคลให้มีความสง่าราศี ให้ใช้ Moonstone เสริมด้านเมตตามหานิยมแนะนำเป็นเพชร เสริมข้าทาสบริวาร ให้จงรักภักดี ใช้โกเมนสีเขียว เป็นต้น
  4. พลอย ประจำวันเกิด ของ คนเกิดวันพฤหัสบดี จะเป็นพลอยสีส้ม เช่น โอปอลไฟ  หยกแดง ปะการัง สำหรับผู้ที่เกิดวันนี้สามารถใช้เครื่องประดับ เสริมดวง ในเรื่องของการเงิน แนะนำเป็นเพชรสีขาว เสริมอำนาจวาสนาบารมี ให้ใช้ อความารีน เสริมในเรื่องของการงานใช้ สีชมพูม่วงแดง เช่น  Rhodolite  แต่ถ้าหากอยากให้ เสริมดวง ด้านเมตตามหานิยมให้ใช้เป็นมรกต แต่ถ้าหากอยากให้เสริมสิริมงคลด้านเมตตามหานิยมให้ใช้เป็นมรกตหรือพลอยเขียวส่อง หรือ พลอยเขียวส่อง เป็นต้น
  5. สำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์จะมีพลอยประจำตัวเป็นสีน้ำเงิน สำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์จะมีพลอยประจำตัวเป็นสีน้ำเงินได้แก่ไพลินได้ เช่น ไพลิน อความารีน เพทายสีฟ้า เทอร์คอยส์ เพชรสีฟ้า สำหรับผู้ที่เกิดวันนี้หากอยากเสริมสิริมงคลด้านการเงิน ให้ใช้พลอยเขียวส่อง เสริมสิริมงคลด้านเมตตามหานิยมใช้เป็นบุษราคัมหรืออยากให้ข้าทาสบริวารซื่อสัตย์ แนะนำ ไพลินเทอควอย

ผู้ที่เกิดวันเสาร์จะมีพลอยประจำตัวคือสีม่วงหรือสีดำ เช่น อเมทิส นินตะโก  สตาร์ดำ ผู้ที่เกิดวันนี้หากอยากเสริมสิริมงคลในเรื่องของการงานให้ใช้เป็นพลอยสีแดง เช่น ทับทิม หากอยากเสริมให้มีอำนาจวาสนาบารมี ให้ใช้สีเทาควันบุหรี่ เช่น  Moon Stone  แต่สำหรับใครอยากให้ มีสง่าราศีดูโดดเด่นมากขึ้นให้ใช้สีฟ้า Blue Topaz นัดสุดท้ายสำหรับ พลอยประจำวันเกิด ของคนเกิดวันอาทิตย์คือ พลอยสีแดง เช่น ทับทิม โกเมนสีแดง แต่ถ้าหากอยาก เสริมดวง ให้การงานโดดเด่นแนะนำเป็นพลอย สีดำ ม่วง  เช่น อเมทิส เสริมอำนาจวาสนาบารมีให้ใช้เป็นพลอยสีชมพู เช่นทับทิม เสริมเสน่ห์เมตตามหานิยมใช้สีเทา เช่น  Moonstone  เป็นต้น สำหรับสาวๆท่านไหนที่สายมู ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว 

อ่านเพิ่มเติม: จิ้งจกตกใส่

สิ่งที่คุณอาจชอบ