ต้นหยก

by khwamchuea
0 comment
ต้นหยก

อีกหนึ่งเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงในยุคนี้ ต้องยกให้กับการปลูกต้นไม้มงคลกันเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นการปลูกเพื่อให้อากาศบริสุทธิ์สดชื่น แล้วยังช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ดูแลได้อีกด้วย โดยส่วนใหญ่แล้ว มักจะปลูกไว้ในพื้นที่บริเวณบ้านหรือโต๊ะทำงานในออฟฟิศ เพื่อช่วยฟอกอากาศให้มีความบริสุทธิ์มากขึ้น และ ต้นไม้มงคลนำโชค ที่นิยมสูงสุดในขณะนี้ต้องยกให้กับ ต้นหยก เลย มีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศอีกทั้งยังช่วยนำโชคเสริมบารมีให้กับผู้ดูแลได้อีกด้วย

ต้นหยก

เมื่อพูดถึง ต้นหยก แล้วก็หลายคนคงรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

เป็นต้นไม้ในเขตร้อนที่มีขนาดกะทัดรัดเหมาะเป็นอย่างมากในการปลูกในห้องเช่าหรือคอนโด ไม่ต้องการใช้พื้นที่ในการเจริญเติบโตเยอะ เป็นต้นไม้ที่สวยงามมีลักษณะแปลกตาซึ่งให้ความแตกต่างจากพันธุ์อื่นๆและที่สำคัญ ปลูกง่ายดูแลง่ายเติบโตได้ในทุกสภาพอากาศ

ต้น หยกนำโชค หรือมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Euphorbia lacteal ลักษณะของ ต้นไม้มงคลนำโชค นี้ จะมีลำต้นอวบน้ำ โดยจะมีเอกลักษณะเฉพาะตัวคือลำต้นบิดคล้ายใบพัด แล้วแผ่ออกในแนวขวาง  มีหลากหลายสีให้คนรักต้นไม้ได้สะสม ส่วนใบของต้นนี้จะมีหนามขนาดเล็ก กระจายอยู่ทั่วทั้งลำต้น 

ต้น หยกนําโชคเป็นที่นิยมนำมาตกแต่งประดับบ้านเพราะมีขนาดไม่ใหญ่มากเลี้ยงดูแลง่าย โดยมีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้มงคลที่สามารถเพิ่มพูนโชคลาภ หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองให้แก่ผู้ดูแลทำอะไรประสบความสำเร็จ การงานราบรื่น จึงทำให้หลายคนต่างเสาะหามาปลูกกันเป็นจำนวนมาก

ไม้มงคลนี้ หาซื้อได้ง่ายๆ และเป็นต้นไม้ที่ตายยาก มีหลากหลายสีสันให้เลือก โดยเนื้อหยกจะมี 2 ลักษณะคือ หยกเนื้อทึบ และเนื้อใส ความแตกต่างของหยกเนื้อทึบคือ เนื้อหยกจะมีคลอโรฟิลล์ข้างในเป็นสีเขียว อัดแน่น ส่วนหยกเนื้อใส ข้างในจะเป็นสีใสไม่มีคลอโรฟิลล์ มีการเจริญเติบโตที่ช้ากว่าหยกเนื้อทิพย์แต่มีความสวยที่แปลกตา ทำให้หยกเนื้อใสเป็นที่นิยมไม่แพ้กับเนื้อทึบเลย

โดย ต้นไม้มงคลนำโชค ทั้ง 2 ชนิดนี้ จะมีให้เลือกทั้งหมด 7 สี  ยกตัวอย่างเช่น โทนสีเหลือง เช่น หยกทองคำ โทนสีแดง เช่น หยกมหาลาภ โทนสีเขียว เช่น หยกพระเทพ  โทนสีม่วง เช่น หยกม่วงสยาม เป็นต้น   สำหรับใครที่รักในการปลูกต้นไม้ และเป็นสาวกสายมู เชื่อในเรื่องของ ต้นไม้มงคลนำโชค ต้องห้ามพลาด กับ ต้น หยก เลย ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยเสริมความสดชื่นให้กับบ้านเรือน อีกทั้งยังช่วยเสริมสิริมงคล นำพาโชคลาภเข้าบ้านได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม: ทำบุญปล่อยปลา

สิ่งที่คุณอาจชอบ