สัตว์มงคล

by khwamchuea
0 comment

การ เสริมฮวงจุ้ย เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่กำลังถูกให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเราชาวไทยทั้งเชื้อสายพุทธละเชื้อสายจีนมีความเชื่อว่าหากสร้างบ้านหรือตกแต่งบ้านให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะช่วยเสริมสิริมงคล เสริมบารมี หนุนนำโภคทรัพย์ให้มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ โดยจะสังเกตเห็นได้ว่าผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการนั้นส่วนใหญ่จะมี สัตว์มงคล ตั้งไว้ตามโต๊ะทำงาน เป็นการเสริมฮวงจุ้ย เสริมโหงวเฮ้งให้เจริญรุ่งเรืองมั่งคั่งมากขึ้น วันนี้เราจึงมีสิ่งที่จะสามารถช่วย เสริมฮวงจุ้ย และปรับทัศนวิสัยให้บ้านของคุณมีความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่สนใจและชื่นชอบในศาสตร์นี้

สามารถติดตามรายละเอียดสัตว์มงคลกันได้เลย

สัตว์มงคล
  1. หงส์ เป็น สัตว์ มงคล ที่จะช่วย เสริมฮวงจุ้ย ให้คุณมีความเจริญรุ่งเรืองมั่งคั่ง หงส์เป็นสัตว์สง่างาม หมอเป็นอย่างมากในการประดับตกแต่งที่ทำงาน จะช่วยหนุนนำเสริมกิจการให้รุ่งเรืองยิ่งขึ้น ช่วยให้กิจการค้าขายนั้นประสบความสำเร็จได้อย่างราบรื่น วิธีตั้งที่ถูกต้องคือควรตั้งไว้ในสถานที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน  และไม่ควรหันหัวไปทางนอกประตูเด็ดขาด
  2. กบสามขา ช่วย เสริมฮวงจุ้ย ส่งเสริมในด้านการเพิ่มพูนเงินทอง ตัดมงคลชนิดนี้เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ประกอบธุรกิจการค้าขาย จะช่วยหนุนนำให้ธุรกิจเหล่านั้นมีทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น ตำแหน่งที่ควรตั้งกบสามขาคือควรเป็นจุดที่มองเห็นได้ง่ายอย่างชัดเจน และควรตั้งตรงจุดที่เก็บเงิน โดยให้หันหน้าออกไปทางประตูเข้าออกของร้าน เป็นต้น
  3. มังกร เป็น สัตว์ มงคล ที่คนนิยมนำมาเป็นเครื่องประดับตกแต่งบ้านอยู่แล้ว  อีกทั้งยังสามารถช่วย เสริมฮวงจุ้ย ได้อีกด้วยโดยชาวจีนเชื่อว่ามังกรนั้นเป็นเทพที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นตัวแทนแห่งความแข็งแกร่ง แล้วความกล้าหาญอดทน อีกทั้งยังสามารถเรียกโชคลาภได้อีกด้วย จึงบ่เป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ประกอบธุรกิจการค้าขาย 
  4. ม้า เป็นอีกหนึ่งเครื่องรางมงคล ที่จะช่วย เสริมฮวงจุ้ย ในเรื่องของการประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามานั้นเต็มไปด้วยพลังที่คล่องแคล่วว่องไว ปราดเปรียว จึงจะช่วยหนุนนำให้ธุรกิจหรือตำแหน่งหน้าที่การงานประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ตำแหน่งที่เหมาะสมในการตั้งควรหันหัวม้าออกทางหน้าบ้าน จะช่วย เสริมฮวงจุ้ยให้คุณประสบความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น
  5. เสือเป็นตัวแทนของการมีอำนาจ บารมี ดูเป็นที่น่าเกรงขาม เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่เป็นผู้นำ เป็นเจ้านายหรือเป็นหัวหน้างาน จะช่วยหนุนนำให้คุณดูแข็งแกร่ง และเป็นที่น่ายำเกรงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยขับไล่ภูตผีปีศาจได้อีกด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้  สัตว์ มงคล ที่สามารถช่วย เสริมฮวงจุ้ย ได้ ต้องไม่พลาดกับ ปลาเงิน ปลาทอง ที่มีความหมายช่วยให้ทรัพย์สินเพิ่มพูน ส่งเสริมให้การเงินของคุณนั้นมีสภาพคล่องมากขึ้น ปลาคาร์ฟ ช่วย เสริมฮวงจุ้ย ในเรื่องของการค้าขาย ให้กิจการเจริญรุ่งเรืองมั่นคง และสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาตั้งประดับไว้ในที่ทำงานอย่างมากเลยนั่นคือสิงโต บ่งบอกถึงความมีพลังอำนาจ ช่วยปัดเป่า พลังงานไม่ดีต่างๆออกจากสำนักงาน ช่วยเสริม อำนาจ บารมี ตำแหน่งที่เหมาะสมควรนำสิงห์วางไว้ที่โต๊ะประจำของผู้บริหารจะช่วยหนุนนำวาสนาบารมี และช่วยคุ้มครองลูกน้องให้อยู่เย็นเป็นสุขได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม: สัตว์เผือก

สิ่งที่คุณอาจชอบ