ความเชื่อวัยเบญจเพส

by khwamchuea
0 comment
วัยเบญจเพส

ความเชื่อเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับคนไทยมาตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน และอีกหนึ่งความเชื่อที่คุณไทย ต่างก็ให้ความสำคัญกับ เบญจเพส เป็นอย่างนี้ เพราะเชื่อว่า เป็นปีที่ ดวงตก หลายคนยังคงยึดติดอยู่ว่า วัยเบญจเพส เมื่อครบอายุ 25 แต่แท้จริงแล้วเหมือนกันถึงเรื่องเบญจเพสหรือ วัย เบญจเพส เป็นแบบอนุกรมเบญจเพสคือ อายุย่าง 13 25 37 49 61 หรือบวกด้วย 12 ไปเรื่อยๆ เพราะขึ้นกับวงรอบธรรมชาติของธาตุที่เกิดจากดวงอาทิตย์และพฤหัสบดีนั่นเอง

วัยเบญจเพส

  1. เมื่อนับตามโหราศาสตร์ดวงอาทิตย์จะโคจรปีละ 12 ราศี ดังนั้นนอกจากราศี 12 ปีจึงมีความสำคัญต่อระบบถ้าเป็นอย่างมาก ทำให้ดวงชะตาเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีหรือร้ายได้อย่าง น่าอัศจรรย์ ดังนี้อายุเบญจเพส ครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 13 ปี ถึงเป็นเลขไม่ดีมางานก่อนสมัยคริสตกาล ในช่วงอายุนี้เป็นช่วงอายุเดียวกับที่เข้าสู่วัยรุ่น ส่งผลทางด้านอารมณ์และพฤติกรรม เรียกได้ว่าเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อเลยก็ว่าได้ ต้องประคับประคองและพยายามให้ผ่านช่วงวัยรุ่นไปได้ด้วยดี
วัยเบญจเพส
  1. พอเมื่ออายุ 25 เกิดการจัดระบบธาตุรอบใหม่ เรียกว่าเป็นปีเบญจเพสที่หลายคนรู้จักกันดี เป็นปีที่แรงที่สุด ดวงตก ที่สุดในอนุกรมอายุเบญจเพส เพราะเป็นการจัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต และมีผลต่อทั้งชีวิตร่างกาย รวมถึงจิตใจ ด้วยเหตุปัจจัยหลายๆอย่างประกอบเข้าด้วยกัน จึงทำให้ตลอดช่วงปีนี้เป็นปีที่จะต้องพบกับการเปลี่ยนแปลง บางคนพบกับการเปลี่ยนแปลง ที่ดีขึ้น ส่งผลให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ในขณะที่บางคน ดวงตก พบกับเรื่องเลวร้าย ทำให้อาจเกิดการสูญเสีย หรือทำอะไรก็ติดขัดไปเสียหมด คนโบราณจึงมักหลีกเลี่ยงกิจกรรม หรืออะไรที่สุ่มเสี่ยงในช่วงเบญจเพสนั่นเอง
  2. เป็นเหตุให้การดูดวงของผู้ที่อยู่ในช่วง วัย เบญจเพส มักทำนายได้ยากส่วนมากจะเตือนกันไม่ให้ทำอะไรที่ชีวิตเสี่ยงต่ออันตรายที่จะเกิดขึ้น ทั้งกับชีวิตและครอบครัว หลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่สำคัญ เช่นกันแต่งงาน เพราะเป็นช่วงเวลาที่ดวงชะตาถูกดัดแปลงไปด้วยโครงสร้างของธาตุกำลังอยู่ในระหว่างจากตัวใหม่นั่นเอง

จะเห็นได้ว่าภาพรวมของเบญจเพสนั้น ที่ยึดวันที่ 25 เป็นว่ะเพราะว่าเป็นปีที่แรงที่สุดในอนุกรม ส่งผลทั้งทางบวกและทางลบที่แตกต่างกันไป และตามหลักการสมัยโบราณแล้วจะเห็นว่า โชคและเคราะห์ใน วัย เบญจเพส จะไม่เกิดกับผู้หญิงมากนัก แต่มาถึงสมัยปัจจุบัน ล้วนแล้วแต่ส่งผลให้ ดวงตก ทั้งหมด ทั้งหญิงและชายอย่างไรก็ตาม วัย เบญจเพส อาจจะไม่ได้เลวร้ายเสมอไป เป็นเพียงแค่ความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น คุณหมั่นทำความดีบุญสร้างกุศล ใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท มีความรอบคอบ ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ประพฤติปฏิบัติดี การกระทำของเราเองจะช่วยส่งผลให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครองครอบครัวให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข

อ่านเพิ่มเติม: วิธีแก้กรรมทำแท้ง

สิ่งที่คุณอาจชอบ