ความเชื่อสถานที่ขอพร ไหว้ไอ้ไข่

by khwamchuea
0 comment
ไหว้ไอ้ไข่

อีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนให้ความสนใจ และนิยมกราบไหว้กันเป็นอย่างมากในช่วงนี้ต้องยกให้กับไอ้ไข่ เลย  ซึ่งกำลังเป็นกระแสศรัทธาการเป็นจำนวนมาก ทำให้มีผู้หลั่งไหลมา ไหว้ไอ้ไข่ ที่วัดเจดีย์จังหวัดนครศรีธรรมราชกันเป็นจำนวนมาก เพราะมีความมีเลื่องชื่อ ในเรื่องของการให้โชคลาภ โดยเฉพาะการทำมาค้าขายขึ้น ขอพรใดก็สำเร็จสมความปรารถนา จึงทำให้เป็นที่มาของวลีอันศักดิ์สิทธิ์ที่ว่าขอได้ ไหว้รับ จนทำให้หลายคนเกิดความศรัทธาและมากราบ ไหว้ ไอ้ไข่ กันอย่างเนืองแน่น

วันนี้เราจะมีสถานที่ขอพรไหว้ไอ้ไข่ มาฝากกัน สำหรับใครที่สะดวกสถานที่แห่งใดสามารถเดินทางไปกราบสักการะขอพรกันได้เลย

  1. ไหว้ ไอ้ไข่ ที่วัดไผ่แขก จังหวัดสุพรรณบุรี อีกหนึ่ง สถานที่ขอพรไอ้ไข่ ที่เลื่องชื่อลือนามในความศักดิ์สิทธิ์ โดยเจ้าอาวาสวัดไผ่แขก ได้มีการจัดพิธีปลุกเสกวัตถุมากมายรวมทั้งรูปปั้นไอ้ไข่ด้วยเช่นกัน ทำให้ชาวบ้าน มากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ รวมถึงหน้าที่การงาน กัน เป็นจำนวนมาก ชาวบ้านที่มาขอพรไอ้ไข่มักมีความเชื่อว่าหากมีความเลื่อมใสศรัทธาและคิดดี ทำดี ไอ้ไข่มักจะให้โชคลาภอย่างแน่นอน
  2. ไอ้ไข่ที่ วัดสว่างอารมณ์ จังหวัดนครปฐม ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นวัดแรกของภาคกลางที่ปั้นรูปจำลองไอ้ไข่ขึ้นมาด้วยปูนผสมผงพุทธคุณ 108 โดยทำการหล่อแบบโบราณตามฉบับของชาวภาคใต้ชื่อว่า ไอ้ไข่ สามนคร ที่มาจาก นครศรีธรรมราช นครปฐม และนครชัยศรี นั่นเอง
  3. ไหว้ ไอ้ไข่ ที่ วัดห้วยมงคล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอีกหนึ่ง สถานที่ขอพรไอ้ไข่ ที่ตั้งอยู่ในวัดชื่อดังในหัวหิน ซึ่งเป็นวัดที่มีหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงไอ้ไข่องค์ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน สำหรับใครที่ศรัทธามาเดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ เพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวกันได้เลย
  4. กราบขอพรไอ้ไข่ ที่วัดโปรย ฝน จังหวัดปทุมธานี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนเดินทางมากราบสักการะบูชากัน วันนี้เป็นวันที่มีอายุเก่ากว่า 121 ปี  แรงบันดาลใจในการสร้างรูปปั้นไอ้ไข่ไว้เพื่อเป็นสถานที่ขอพรให้ขายอีกสถานที่แห่ง มาจากโบสถ์ที่ใช้ในการทำพิธีการทางศาสนานั้นเก่าและชำรุดซึ่งได้ปั้นหุ่นจำลองรูปปั้นไอ้ไข่ขึ้นมาเพื่อที่จะได้ให้ชาวบ้านที่ศรัทธานั้นเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพร ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ที่มาขอพรนั้น มักจะสมหวัง สำเร็จตามความปรารถนา ทำให้มีชาวบ้านต่างหลั่งไหลมากราบขอพรกันเป็นจำนวนมาก

 ด้วยแรงศรัทธาอันมากมาย จึงทำให้มีสถานที่ ไหว้ ไอ้ไข่ อยู่กระจายทั่วทั้งประเทศไทย โดยสถานที่ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้นล้วนแล้วแต่ศักดิ์สิทธิ์ด้วยกันทั้งสิ้น จะเห็นได้ว่า สถานที่ขอพรไอ้ไข่ นั้นมีทั่วทุกภูมิภาค ทำให้เราชาวไทยที่ศรัทธาในไอ้ไข่ สามารถเข้าถึง และมีโอกาสเดินทางมากกราบขอพร ขอโชคลาภกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: มารู้จักกับหวยลาวพัฒนา

สิ่งที่คุณอาจชอบ