5 ต้นไม้เสริมดวง เสริมโชค

by khwamchuea
0 comment
ต้นไม้เสริมดวง

เรื่องราวของความเชื่อ ดวงชะตา ราศี เครื่องรางของขลัง หรือรวมไปถึงของเสริมดวงต่างๆเป็นความเชื่อที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน จวบจนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังคงมีความเชื่อเหล่านี้อยู่ วันนี้เราจึงมี ต้นไม้ เสริมดวง มาฝากกันซึ่งเรียกได้ว่ากำลังฮอตฮิตกันเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เรียกว่าสายมูเตลูห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

จะมีต้นไม้เสริมดวง ต้นใดที่น่าสนใจบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

พลูด่าง

เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในทุกๆบ้าน เพาะต้นไม้ชนิดนี้สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องการการดูแลมากมาย เลี้ยงง่ายโตไวปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ นอกจากนี้ต้นพลูด่างยังดูดซับสารพิษในอากาศได้ดีและยังช่วยเสริมมงคลให้แก่ผู้ปลูกได้อีกด้วยตาม ความเชื่อแล้ว หากนำมาวางไว้บนโต๊ะทำงานจะช่วยส่งเสริม ให้เรื่องของการงานราบรื่นไม่ติดขัด และทำให้อยู่เย็นเป็นสุขนั่นเอง

ต้นไม้เสริมดวง

ต้นโกสน

เป็นต้นไม้ประเภทยืนต้นที่ให้สีสันสวยงามแปลกตา เป็นอีกหนึ่งต้นไม้เสริม ดวงชะตา ที่มีชื่อมงคลพร้อมกับคำว่า กุศล ซึ่งหมายถึงการสร้างบุญบารมีนั่น ดังนั้นต้นนี้หากนำมาปลูกไว้ในบ้านจะทำให้ครอบครัวมีความสงบสุขร่มเย็นและปราศจากความขัดแย้ง เป็นต้น

ต้นไม้เสริมดวง

ต้นบอนสี

เป็นต้นไม้มงคลเสริม ดวงชะตา ที่นิยมปลูกกันเป็นอย่างมากในปัจจุบัน มีสีสันและรูปทรงที่สวยงาม แต่มีข้อจำกัดอาจจะดูแลยากสักหน่อย แต่มีความหมายดีช่วยส่งเสริมความสุขความเจริญ ช่วยให้เจ้าของบ้านนะสุขสมหวัง หลายคนจึงนิยมนำมาประดับไว้ภายในบ้านและดูแลเป็นอย่างดีนั่นเอง

ต้นไม้เสริมดวง

เศรษฐีพันล้าน

เป็นพืชอวบน้ำแค่ชื่อก็ถือเป็นสิริมงคลอย่างมากแล้ว ต้นไม้ชนิดนี้จะช่วยส่งเสริมเรื่องของความเป็นสิริมงคลในครัวเรือนช่วยเสริมโชคลาภและช่วยให้ค้าขายร่ำรวย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง ต้นไม้ เสริมดวง  ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน สามารถเลี้ยงดูได้ง่ายชอบแดดรำไรเหมาะแก่การปลูกประดับไว้ภายในบ้านเพื่อเสริมสิริมงคล

ต้นไม้เสริมดวง

โป๊ยเซียนแคระ

ต้นไม้ เสริมดวง ที่มีความหมายดี นิยมปลูกประดับไว้บนโต๊ะทำงาน นอกจากจะเลี้ยงดูง่ายแล้วโป๊ยเซียนแคระยังหมายถึงเทพเจ้าทั้ง 8 ซึ่งมีความเชื่อว่าถ้าเลี้ยงดูจนออกดอกได้ 8 ดอกขึ้นไปจะทำให้ผู้เลี้ยงนั้นมี ดวงชะตา ที่ดีขึ้น มีแต่โชคลาภ และอยู่เย็นเป็นสุขมากยิ่งขึ้น

ต้นไม้เสริมดวง

กวักมรกต เป็นไม้ประดับเลี้ยงง่ายตายยากเป็นอีกหนึ่ง ต้นไม้ เสริมดวง ที่แนะนำให้ปลูกไว้ภายในบ้าน เหมาะสำหรับนักปลูกมือใหม่นอกจากจะมีความสวยงามแล้วยังมีคุณสมบัติช่วยกรองอากาศดูดซับสารพิษ ตามความเชื่อของชาวไทยแล้วกวักมรกตมีความหมายช่วยกวักเงินกวักทองเข้าบ้าน และถ้าหากปลูกจนมีดอกให้เห็นจะยิ่งร่ำรวยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง สำหรับใครสายมูเตลูต้องห้ามพลาดกับ ต้นไม้ เสริมดวง ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้รับรองว่า นอกจากจะทำให้บ้านร่มรื่นสวยงามแล้วยังมีความหมายดีส่งเสริมให้ภายในบ้านนั้นพบแต่ความสุขความเจริญอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม: สีเสื้อมงคลตามวันเกิด ปังปุริเย่สุด

สิ่งที่คุณอาจชอบ