ความเชื่อ ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ

by khwamchuea
0 comment
ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ

เรื่องราวความเชื่อยังคงเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจที่สามารถช่วยผลักดัน และทำให้คนที่กำลังสิ้นหวังนั้นมีพลังในการก้าวข้ามผ่านทุกปัญหาไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ อีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยส่วนมากนิยมศรัทธาและ กราบเคารพบูชากันนั่นก็คือ ท้าวเวสสุวรรณ เทพเจ้าแห่งยักษ์ นั่นเอง  สำหรับผู้ที่ศรัทธาและกราบ ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ส่วนมากนั้นมักจะขอพรให้ท่านช่วยดลบันดาลปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ขจัดภูตผีปีศาจ และสิ่งอัปมงคลทั้งหลายรวมถึงขอพรให้เจริญในลาภยศและทรัพย์สินเงินทอง รวมถึงอำนาจวาสนาไหลมาไม่ขาดสาย ซึ่งในปัจจุบันนี้มีผู้คนนับถือและศรัทธาท้าวเวสสุวรรณเป็นจำนวนมากจึงทำให้มีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณอยู่มากมายทั่วทั้งประเทศไทย

สำหรับผู้ที่ศรัทธา สามารถเดินทางมากราบ ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ กันได้ที่สถานที่การต่อไปนี้

  1. ไหว้ ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นสถานที่ไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณที่เก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย โดยมีผู้คนนิยมสักการะกันเป็นจำนวนมาก ผู้คนส่วนใหญ่มากราบไหว้ขอพรให้สำเร็จในด้านกิจการงานความร่ำรวย รวมถึงลาภยศและขจัดสิ่งอักมงคล สิ่งชั่วร้ายทั้งหลายให้ออกจากชีวิต เคล็ดลับในการ ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดแห่งนี้คือจุดธูป 9 ดอกและถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก  ดอกรวมถึงผลไม้ 5 อย่าง  เช่น  กล้วย หมายถึงการมีลูกหลานมีบริวารมากมาย สับปะรด หมายถึง มีความรอบรู้และสายตากว้างไกล ส้ม หมายถึงมีโชคลาภทำสิ่งใดก็ราบรื่น องุ่นหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง และแอปเปิ้ล ที่หมายถึงการมีอายุที่ยืนยาวและมีสุขภาพที่แข็งแรงนั่นเอง
ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ
  1. ไหว้ ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณขนาดใหญ่อยู่บริเวณหน้าศาลาอนุสรณ์  95  ที่ประชาชนมักเดินทางมาขอโชคลาภเพื่อให้ทำมาค้าขายดี ป้องกันภยันตรายจากสิ่งที่มองไม่เห็น เคล็ดลับในการขอพรที่สถานที่แห่งนี้คือให้นำกระเป๋าสตางค์บนทางขวารอบกระบองขององค์ท้าวเวสสุวรรณ 9 รอบ และอธิษฐานขอให้เงินทองไหลมาเทมา ขอให้กระเป๋าใบนี้เต็มไปด้วยเบี้ย ด้วยอัฐ ทำอะไรก็ขอให้รวย รวย รวย เป็นต้น
ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ
  1. ไหว้ ท้าวเวสสุวรรณ หรือ เทพเจ้าแห่งยักษ์ ที่วัดสุทธาราม กรุงเทพมหานคร เป็นที่ประดิษฐานท้าวเวสสุวรรณเนื้อโลหะองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยซึ่งมีความสูงกว่า 8 เมตร  เมตรผู้คนต่างหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรให้ประสบความสำเร็จด้านกิจการงาน ร่ำรวยเงินทอง โชคลาภ และขจัดปัดเป่าสิ่งอัปมงคลหรือสิ่งที่ชั่วร้ายออกจากชีวิต
ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ

จะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้ มีผู้คนนับถือและศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณหรือ เทพเจ้าแห่งยักษ์ นี้เป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ที่เดินทางมากราบขอพรขอโชคลาภข้อห้ามในการบูชาท้าวเวสสุวรรณคือห้ามปฏิบัติตนไม่ดี ห้ามผิดศีล 5 จะทำให้การบูชานั้นไม่ได้ผล  และไม่เป็นผู้ทำลายศาสนาทั้งทางตรงและทางอ้อม นอกจากนี้ผู้ที่ศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณต้องไม่ประกอบอาชีพที่ไม่สุจริต ไม่คิดคด ฉ้อโกงหรือเอาเปรียบใคร และไม่เห็นแก่ตัว รู้จักให้ทาน จะช่วยให้พรนั้นสำเร็จได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ

อ่านเพิ่มเติม: วอลเปเปอร์หน้าจอ เสริมดวง ความรักให้สดใส

สิ่งที่คุณอาจชอบ