ศาลเจ้าแม่กวนอิม เทียนฟ้า

by khwamchuea
0 comment
ศาลเจ้าแม่กวนอิม เทียนฟ้า

ความเชื่อใน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ นั้นอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างช้านาน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจที่ช่วยให้คนเรานั้นมีพลังในการดำเนินชีวิตต่อไปข้างหน้าได้ดียิ่งขึ้น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่วนใหญ่ที่นิยมกราบไหว้บูชากันมาตั้งแต่สมัยโบราณนั้นเช่น พระพิฆเนศ ท้าวเวสสุวรรณ พญานาค เจ้าแม่กวนอิม และอื่นๆอีกมากมาย วันนี้เราจึงมีหนึ่งใน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่หลายคนเคารพบูชาและศรัทธาเป็นอย่างมากนั่นคือ เจ้าแม่กวนอิม เทียนฟ้า ที่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนนิยมไปกราบไหว้ขอพร กันเป็นจำนวนมาก ซึ่ง ศาล เจ้าแม่กวนอิม เทียนฟ้า นั้นตั้งอยู่ที่ถนนเยาวราช เป็นที่ประดิษฐานขององค์เจ้าแม่กวนอิมที่ชาวไทยและชาวจีนให้ความเคารพนับถือการเป็นจำนวนมาก 

ศาลเจ้าแม่กวนอิม เทียนฟ้า

ศาลเจ้าแม่กวนอิม เทียนฟ้า

ตั้งอยู่ที่ถนนเยาวราช ที่มูลนิธิแห่งนี้มีสารรูปเคารพของเจ้าแม่กวนอิมพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ในรูปปางประทานพรที่ประดิษฐานเป็นเทพเจ้าองค์ประธาน มีผู้มากราบสักการะขอพรกันเป็นจำนวนมาก 

ศาลเจ้าแม่กวนอิม เทียนฟ้า

ที่มูลนิธิเทียนฟ้าเป็นสถานที่ไหว้พระขอพรของชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวจีน ให้ความเคารพนับถืออย่างมาก เพราะเป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิมที่ชาวไทยและชาวจีนเคารพบูชานับถืออยู่นั่นเอง

โดยมูลนิธิเทียนฟ้านับเป็นมูลนิธิแห่งแรกในประเทศไทยที่เกิดจากพ่อค้าชาวจีน 6 คนมาตั้งรกรากในประเทศไทยและร่วมใจการอุทิศเงินจำนวนหนึ่งเพื่อสมทบทุนจัดซื้อที่ดินจำนวน 2 ไร่กว่าๆเพื่อก่อตั้งสถานที่แห่งนี้สงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้โดยในปัจจุบันมูลนิธิเทียนฟ้าให้การรักษาผู้ป่วยด้วยการแพทย์สมัยใหม่และการแพทย์แผนจีน รวมถึงเป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อย่างเจ้าแม่กวนอิมที่ถูกอัญเชิญมาจากประเทศจีนอีกด้วย

ผู้คนนิยมมาขอพรให้ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บและให้มีสุขภาพที่แข็งแรง องค์ เจ้าแม่กวนอิม เทียนฟ้า นี้ ทำด้วยไม้จันทน์แกะสลัก รูปแบบศิลปะราชวงศ์ถัง แต่ได้มีการสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ซ่ง หรือเมื่อประมาณ 800-900 ปีที่ผ่านมานั้นเอง และเมื่อปี พ.ศ. 2501  ได้ถูกอัญเชิญมาจากประเทศจีนและมาประดิษฐานยังณที่แห่งนี้จนกระทั่งในปัจจุบัน

ศาลเจ้าแม่กวนอิม เทียนฟ้า

องค์เจ้าแม่กวนอิมหรือพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางประทานพร เป็นปางที่สามารถพบเห็นได้ทั่วทั้งประเทศไทย แต่ องค์ เจ้าแม่กวนอิม เทียนฟ้า ที่นี่แกะสลักจากไม้เนื้อหอมศิลปะแบบราชวงศ์ถังนี้มีความงดงามเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่ศรัทธาและเคารพนับถือเจ้าแม่กวนอิมสามารถมากราบไหว้ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ที่แห่งนี้ กันได้เลย

อ่านเพิ่มเติม: ทำนายฝัน ฝันเห็นผี

สิ่งที่คุณอาจชอบ