ตำนานความเชื่อของไอ้ไข่วัดเจดีย์

by khwamchuea
0 comment
ไอ้ไข่วัดเจดีย์

ว่าด้วยเรื่องของตำนานความเชื่อและการกราบไหว้บูชานั้น ถือมาตั้งแต่ครั้งโบราณกาล ซึ่งความเชื่อของแต่ละคนนั้น ย่อมไม่เหมือนกัน บางคนมีความเชื่อในสวรรค์นรก ในขณะที่บางคนมีความเชื่อในเรื่องของ วัตถุมงคล ซึ่งก็ถือเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจได้เป็นอย่างดี การกราบไหว้บูชาวัตถุมงคลนั้นจะสามารถช่วยสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงาน มีทางเดียวกันดำเนินชีวิตมากยิ่งขึ้น ความเชื่อนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิดเพียงแต่เราต้องอย่าให้ความเชื่อนั้นสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นเท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันนี้ความเชื่อในวัตถุมงคล ชื่อดัง ที่มีกระแสนิยมทางสังคมและมีคนศรัทธาเลื่อมใสเป็นจำนวนมากต้องยกให้กับ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ เลย 

ไอ้ไข่วัดเจดีย์

ไอ้ไข่วัดเจดีย์ความศรัทธานั้นนำไปสู่ความปฏิหาร

ซึ่งเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อและสามารถสร้างพลังในการดำเนินชีวิตได้จริง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่ง วัตถุมงคล ที่คนส่วนใหญ่นิยมมากราบไหว้บูชา ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของการขอพรโชคลาภ เชื่อว่าของอะไรก็สมหวัง 

ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ คือวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยดลบันดาลโชคลาภและความสุขสมหวังมาให้แก่ผู้ที่ถามว่าดู ซึ่งไม่ใช่กุมารทองแต่อย่างใด แต่เป็นกุมารเทพ ที่อยู่ในรูปไหมเด็กชายอายุ 9-10 ขวบ  ขวบตั้ง ขวบตั้งอยู่ในศาลาวัดเจดีย์ 

ไอ้ไข่ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านละแวกนั้นเป็นจำนวนมากรวมถึงผู้คนที่ศรัทธาก็เดินทางไปกราบสักการะเพื่อเป็นสิริมงคล มากราบไหว้ขอพร เชื่อว่าของหายจะได้คืน ช่วยเรียกลูกค้ามาซื้อของ เพิ่มพูนทรัพย์ทำไรส่งเสริมการขายได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่ศรัทธาสามารถเดินทางมากราบไหว้ได้ที่ วัดเจดีย์ ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างมาเป็นเวลานับพันปี แต่ก่อนมีเพียงเจดีย์โบราณเก่านกล้างตั้งอยู่บริเวณที่กำลังสร้างโบสถ์ในปัจจุบัน จนมีการบูรณะใหม่ในปี พ.ศ 2500  มาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่ศรัทธา สามารถเดินทางมาขอพรให้ไข่ด้วยใจแน่วแน่ๆ โดยแนะนำว่าให้ขอทีละเรื่องและบอกกล่าวให้ชัดเจน โดยการขอพรจะได้ผลนั้นผู้ที่ขอจะต้องมี สัจจะ เป็นที่ตั้ง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการบนบานศาลกล่าว เมื่อขอพรบรรลุผลสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้วนั้นต้องกลับมาแก้บน ของที่คนส่วนใหญ่นิยมบนกันเช่น รูปไก่ชน ชุดทหาร หนังสติ๊ก รวมถึงของเล่นต่างๆเป็นต้น

ไอ้ไข่วัดเจดีย์

จะเห็นได้ว่าตำนานความเชื่อของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ แข่งชาวภาคใต้นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของการค้าขายการบนบานศาลกล่าวต่างๆ เชื่อว่าจะช่วยดลบันดาลให้ประสบความสำเร็จ และสมหวัง จึงทำให้มีผู้เลื่อมใสศรัทธาและกราบไหว้บูชาเป็นจำนวนมาก สำหรับใครที่ชื่นชอบใน วัตถุมงคล ไอ้ไข่ ก็ถึงเป็นอีกหนึ่ง วัตถุมงคล ที่คนนิยมกราบไหว้บูชาแล้วขอโชคลาภเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน

ไอ้ไข่วัดเจดีย์

อ่านเพิ่มเติม: ความเชื่อเรื่องผีตานี

สิ่งที่คุณอาจชอบ