การทำเสน่ห์ ความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ที่คนสงสัย

by khwamchuea
0 comment
ทำเสน่ห์

คนในสังคมไทยส่วนใหญ่มีความเชื่อในเรื่องต่างๆที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่น ซึ่งความเชื่อตั้งแต่ครั้งอดีตนั้นมีหลากหลายเรื่องราว  แต่ละเรื่องราวก็ให้ประโยชน์และโทษที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างความเชื่อในเรื่องของศาสนา เช่น เชื่อว่าคนทำดีได้ไปสวรรค์ทำชั่วตกนรก ความเชื่อเรื่องโชคชะตา เช่นชีวิตดำเนินไปตามวันและเวลาเกิด ความเชื่อเรื่องผีสางเทวดา ความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ รวมถึงความเชื่อเรื่อง ไสยศาสตร์ทำเสน่ห์  จะเห็นได้ว่าความเชื่อนั้นมีทั้งด้านบวกและด้านลบ เมื่อมาถึงยุคปัจจุบันเราจึงควรเลือกปฏิบัติ เลือกศรัทธา รวมถึงหลีกเลี่ยงความเชื่อที่ไม่เป็นมงคล และอาจก่อให้เกิดโทษแก่ตนเองและครอบครัวในอนาคตได้ เช่น ความเชื่อ เรื่อง ไสยศาสตร์ทำ เสน่ห์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความเชื่อ ที่ไม่ส่งผลดีต่อทั้งผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ เพียงแค่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้เพียงระยะเวลาอันสั้นเท่านั้น 

ทำเสน่ห์

ความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ทำเสน่ห์ ทั้งด้านบวกและด้านลบ

ความหมายของ ความเชื่อ นั้น หมายถึง ความคิดความเข้าใจรวมถึงการยอมรับและนับถือในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่งอาจไม่มีเหตุผลและไม่สามารถพิสูจน์ได้ สามารถเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่ความเชื่อตั้งแต่สมัยอดีตนั้นมีทั้งสิ่งที่ดี และสิ่งที่ทำลายชีวิตผู้อื่น เช่น ความเชื่อเรื่อง ไสยศาสตร์ทำ เสน่ห์ ให้เกิดเป็นความหลงใหล เป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทั้งทางร่างกายและจิตใจในอนาคตภายหน้า

ความเชื่อนั้นก่อให้เกิดประโยชน์ได้เช่นกัน เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจทำให้เกิดความเชื่อมั่นในการดำเนินชีวิตมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดกำลังใจและมีพลังในการต่อสู้กับอุปสรรคใดๆก็ตาม ผู้ที่ศรัทธาจึงทำให้เกิดความสุขทางใจหากปฏิบัติตามความเชื่อที่ดี

แต่ในขณะเดียวกัน ความเชื่อก็มีทางด้านลบ ยกตัวอย่าง ความเชื่อ เรื่อง ไสยศาสตร์ทำ เสน่ห์ ถือเป็นตัวอย่างความเชื่อที่ไม่ควรปฏิบัติ เชื่อกันว่า การทำ เสน่ห์ นั้นจะช่วยเพิ่มความหลงใหล ให้คนกลับมารักมาหลง แต่ การทำ เสน่ห์ นั้นถือเป็นการทำร้ายและสร้างกรรมต่อกัน

โทษของ ไสยศาสตร์ทำ เสน่ห์ ถือเป็นภัยต่อความสงบสุข สร้างความเดือนร้อนให้แก่ผู้อื่น อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ไม่มีความสุข เกิดความหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา 

จะเห็นได้ว่า ความเชื่อตั้งแต่ครั้งอดีตกาลนั้นมีให้สืบทอดมากมาย ถึงแม้ว่าบางความเชื่อจะไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ แต่คนยุคใหม่ในปัจจุบัน มีความรู้ที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นก่อนที่จะปฏิบัติ หรือ ศรัทธาตามความเชื่อใด ๆ ก็ตาม ควรพิจารณาให้ถี่ถ้วน และให้สติปัญญารวมถึงใช้เหตุผลนำทาง ความเชื่อที่ไม่ดี หรือส่งผลในทางด้านลบ อย่าง การทำ เสน่ห์ ผู้ที่กระทำมักไม่พบกับความสุขที่แท้จริง คนยุคใหม่จึงควรยึดถือและปฏิบัติแต่ความดี สะสมบุญ และสืบทอดวัฒนธรรมที่ดีงามนั้นสืบไป

อ่านเพิ่มเติม: ห้ามพลาด วิธี แก้ ไสยศาสตร์ อีกหนึ่งศาสตร์มืดที่ต้องทำความรู้จักไว้

สิ่งที่คุณอาจชอบ