ความเชื่อ รังต่อ ช่วยต่อเงินต่อทอง บันดาลโชคลาภมาสู่เจ้าของบ้าน

by khwamchuea
0 comment
ความเชื่อ รังต่อ

เมื่อพูดถึงเรื่อง ความเชื่อนั้น คนไทยในยุคปัจจุบัน ยังคงมีความเชื่อในแบบแผนสมัยโบราณที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งความเชื่อในแต่ละพื้นที่ แต่ละภูมิภาคนั้นก็แตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง ยังคงมีความเชื่อมากมายที่ยึดถือมาตั้งแต่สมัยโบราณกาล อาทิ ความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เรื่องผีสางเทวดา เรื่องโหราศาสตร์ รวมถึงเรื่องของโชคลาภเงินทอง 

ซึ่งบางบ้านนั้นเคร่งครัดและปฏิบัติให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อให้บ้านเรือนนั้นสงบสุข พบแต่สิ่งที่ดี ช่วยปัดเป่าความโชคร้ายออกจากบ้านเรือน โดยเฉพาะความเชื่อเรื่องของโชคลาภนั้นยังคงยึดมั่นจากครั้งโบราณกาล โดยคนไทยในยุคนั้น มี ความเชื่อ รังต่อ ที่เข้ามาทำรังที่บ้านนั้น จะช่วยให้เจ้าของบ้านพานพบกับโชคลาภ เงินทอง ซึ่งในปัจจุบันก็ยังคงมีความเชื่อเหล่านั้นอยู่เช่นกัน

ความเชื่อ รังต่อ

ความเชื่อ รังต่อ เป็นอย่างไรบ้าง

ความเชื่อ เรื่องรังต่อ นั้น เป็นความเชื่อที่สืบเนื่องมาตั้งแต่ครั้งโบราณ คนไทย เชื่อว่า หากต่อได้เข้ามาสร้างรังในบ้าน หรือต้นไม้บริเวณในบ้านนั้น จะทำให้เกิดความโชคดี ช่วยต่อเงินต่อทอง เรียกลาภเงินทองมาสู่เจ้าของบ้าน ซึ่งเมื่อพบว่าต่อมาทำรังในบ้านนั้น ส่วนใหญ่มักจะไม่ทำลาย รังต่อ นั้น

ซึ่งหากมีผู้คนพบเห็น รังต่อ ที่บริเวณบ้านหลังไหน ก็จะทำให้ผู้คนรอบข้างเชื่อว่าบ้านหลังนี้จะอุดมสมบูรณ์ มีกิน มีใช้ เจริญงอกงาม มีฐานะที่มั่นคง งอกเงยมีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่มีมาตังแต่ยุคโบราณสืบเนื่องมา

ต่อนั้นเป็นสัตว์สังคม โดยจะมีนางพญาเป็นจุดศูนย์กลาง เป็นแมลงที่กินทั้งเนื้อและพืชเป็นอาหาร สิ่งที่ต้องพึงระวังเมื่อมีต่อมาสร้างรังที่บ้าน คือ ต่อเป็นสัตว์ที่มีพิษหากถูกรุมต่อยมากๆอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ เพราะฉะนั้นอยู่บ้านไหนที่มี รังต่อ ที่บริเวณบ้าน จะต้องมีการดูแลและเฝ้าระวังเป็นพิเศษ หากเจ้าของบ้านยึดถือ ความเชื่อเรื่องรังต่อ และไม่ทำลายทิ้ง ก็จะต้องดำเนินชีวิตประจำวันด้วยความไม่ประมาท

นอกจากนี้ ความเชื่อรังต่อ เมื่อพบต่อสร้างรังในป่า โดยเฉพาะ รังต่อ ร้างบนต้นคูณ มีความเชื่อว่าหากนำมาแขวนไว้ในบริเวณบ้านหรือหน้าร้านค้า จะช่วยต่อเงินต่อทอง ช่วยให้กิจการเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไป

ความเชื่อ รังต่อ

นอกจากนี้ ต่อเป็นสัตว์ที่มีสัญชาตญาณสูง จึงมีความเชื่อว่าหากปีไหนที่พบต่อทำรังบนยอดไม้สูง จะพบว่าปีนั้นมีฝนตกหนักตลอดทั้งปี แต่ในทางกลับกันหากพบต่อทำรังบนต้นไม้ที่มีพุ่มใบหนา พยากรณ์อากาศจะพบว่าปีนั้นมีอากาศที่หนาวเย็นมากกว่าปีอื่นๆ เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม: ของขลังป้องกันคุณไสย เป็นความเชื่อที่สืบต่อกันจนถึงปัจจุบัน

สิ่งที่คุณอาจชอบ