ตะกรุด ขลังที่สุด มีอยู่จริงไหม

by khwamchuea
1 comment
ตะกรุด ขลังที่สุด

หากเอ่ยชื่อ “หมึก ท่าพระจันทร์” วงการสายมู เป็นต้องรู้จัก เพราะเป็นเจ้าของ ตะกรุด ขลังที่สุด หลายดอกด้วยกัน ซึ่งหมึก ท่าพระจันทร์ จัดว่าเป็นเซียนแห่งวงการเครื่องรางของขลังตัวจริง มีความรู้ มีของดีสะสมไว้มากมาย สมกับเป็นผู้ที่สนใจวงการพระ และเครื่องรางตัวจริง ซึ่งตะกรุด ที่มีความขลังนั้น จะต้องให้พุทธคุณทางด้านการปกป้อง คุ้มครองให้พ้นจากภัย อันตรายรอบด้าน อีกทั้งยังบันดาลให้เกิดความแคล้วคลาด คงกะพัน รวมไปถึงการาให้โชค ให้ลาภ เรียกทรัพย์สิน เงินทองให้มาสู่ผู้เป็นเจ้าของแบบไหลมาเทมา และ ตะกรุด ที่นิยมกันในสมัยนี้ ได้จัดทำให้มีลวดลายสวยงามตามแบบแฟชั่นที่นิยมกัน ผิดกับตะกรุดสมัยโบราณ ซึ่งเกจิอาจารย์ทุกท่าน ไม่ได้มีเครื่องมือในทางช่าง จึงทำตะกรุดแบบเรียบ ๆ ขึ้นมาเพื่อมอบให้ลูกศิษย์ไว้ป้องกันตัวเท่านั้น

ตะกรุด ขลังที่สุด

ตะกรุด ขลังที่สุด มีแต่โชว์ ไม่มีให้เช่า

การเป็นผู้ครอบครองเครื่องรางของขลังที่มีทั้งพุทธคุณ และราคาอันประเมินค่ามิได้ บางครั้งก็ต้องอาศัยความระมัดระวังตัวในทุก ๆ ด้าน เพราะโจรผู้ร้ายสมัยนี้ชุกชุม และโหดร้ายมาก เช่นเดียวกับ หมึก ท่าพระจันทร์ ผู้ครอบครองเครื่องรางของขลัง และพระเกจิอาจารย์ดังเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีความรู้ในเรื่องพระเครื่อง เป็นอย่างดี และแสวงหาเพื่อบูชาเป็นเวลานาน อย่างเช่น ตะกรุดมงคลโสฬส ของหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ที่ได้ชื่อว่ามีดีทางด้านเมตตามหานิยม ปกป้องผู้ครอบครองให้พ้นจากภัยพิบัติต่าง ๆ ถือว่าเป็นเครื่องรางที่ยิ่งใหญ่ หากรู้ราคาก็คงไม่กล้าจับ เพราะตีราคาอยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาท เฉพาะตะกรุดดอกเดียวเท่านั้น ยังมี ตะกรุด ของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกมากมาย เมื่อเอ่ยถึง ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช อ.เฮง ไพรวัลย์ ก็มีราคาไม่แตกต่างจากตะกรุดของหลวงปู่เอี่ยมสักเท่าไหร่ เพราะอยู่ที่ราคาประมาณ 1-2 ล้านบาท ถึงแม้ว่ามีเงินเป็นสิบล้าน ร้อยล้าน ก็ไม่สามารถหามาบูชาได้เช่นกัน
เครื่องรางของขลังประเภท ตะกรุดขลังที่สุด จึงเสมือนเป็นตำนานเอาไว้เล่าให้นักเล่นพระรุ่นใหม่ ๆ ฟัง เพราะจะหาโอกาสได้ดูตะกรุดของจริง จัดว่ายากที่สุด ไม่มีใครยอมพกตะกรุดออกมาแสดงให้คนอื่น ๆ เห็น นอกจากจะตามดูจากเพจพระเครื่อง หรือตามดูรีวิวในบอร์ดพลังจิต ซึ่งจะมีเซียนพระนำรูป และวิธีการดูตะกรุดของแท้มาแสดงให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ และที่สำคัญคือ คนรุ่นใหม่ มักจะนิยมตะกรุดที่ทำเป็นแฟชั่นมากกว่า โดยหาเช่าได้จากการทำตะกรุดให้บูชาจากเกจิอาจารย์รุ่นใหม่ ๆ ซึ่งมีราคาไม่แพงมากนัก

อ่านเพิ่มเติม: ตะกรุด หลวงพ่อเดิม ของแท้ดูยังไง

สิ่งที่คุณอาจชอบ

1 comment

ตะกรุดชายจีวร หลวงพ่อคูณ มีพุทธคุณทางด้านไหนบ้าง - ความเชื่อ.net 5 มกราคม 2022 - 15:12 น.

[…] ตะกรุด ขลังที่สุด มีอยู่จริงไหม […]

Comments are closed.