เครื่องรางจากวัดแชกงหมิว 3 สิ่งเกี่ยวกับกังหันโชคดี

by khwamchuea
1 comment
วัดแชกงหมิว

หากใครที่ไปเที่ยวที่ฮ่องกง เชื่อว่าในแผนการท่องเที่ยว ต้องมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างวัดแชกงหมิวอยู่ในทริปแน่นอน และสิ่งที่ทุกคนจะได้กลับมาด้วยเสมอนั้นคือ กังหันโชคดี เครื่องรางขึ้นชื่อของวัดแห่งนี้ ลักษณะเป็นกังหัน 4 ใบพัด สำหรับเรียกสิ่งดีๆ 4 อย่าให้เข้ามาในชีวิตของเรานั้นคือ ปลอดภัย โชคลาภ สุขภาพ และสมหวัง เป็นเครื่องรางที่ครอบคลุมทุกอย่างจริงๆ และนอกจากนั้นยังเป็นเครื่องประดับที่สวยงามอีกด้วย

ทำความรู้จักกับกังหันโชคดีวัดแชกงหมิวให้มากขึ้นอีกนิด

  1. ออกแบบมาเป็นทั้งเครื่องราง และเครื่องประดับ เพราะเจ้าตัวกังหัน มีทั้งแบบพวงกุญแจ กำไลข้อมือ สร้อย แหวน และนอกจากนี้สำหรับคนที่เลื่อมใสมากๆ ก็มีกังหันแบบตั้งโต๊ะ ใหญ่ซะใจเอาไปวางไว้บูชาที่บ้านสวยๆ ได้เลย แล้วแต่กำลังทรัพย์และความศรัทธาของแต่ละคน แต่ต้องเตือนก่อนว่าถ้าจะซื้อของแท้ราคาถูกต้องซื้อที่แชกงหมิวเท่านั้นนะ เราถึงจะวางใจได้
  2. ต้องมีฤกษ์ยามในการสวมใส่ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเมื่อเราจะบูชาต้องบูชาให้ครบสูตร โดยกังหันจะกำหนดฤกษ์ใส่ครั้งแรกตามวันเกิดของผู้ที่สวมใส่ดังนี้ 

คนเกิดวันอาทิตย์ ใส่วันพฤหัส, คนเกิดวันจันทร์ ใส่พุธกลางวัน, คนเกิดวันอังคาร ใส่วันศุกร์, คนเกิดวันพุธกลางวัน ใส่วันจันทร์, คนเกิดวันพุธกลางคืน ใส่วันเสาร์, คนเกิดวันพฤหัส ใส่วันอาทิตย์, คนเกิดวันศุกร์ ใส่วันอังคาร, คนเกิดวันเสาร์ ใส่วันพุธกลางคืน

  1. มีที่มาจากท่านแม่ทัพแชกงหมิว เมื่อเวลาที่ท่านออกรบจะต้องมีกังหันประดับอยู่ที่หน้าขบวน เพื่อขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไป และพัดพาสิ่งๆ ดีและชัยชนะมาสู่กองทัพนั้นเอง นอกจากนี้ยังมีกลองวางขนาบข้างอีกด้วย หากใครที่ได้ไปสักการะกังหันที่แชกงหมิว หลังจากอธิษฐานจากกังหันกันเสร็จแล้วก็จะต้องตีกลองให้ดังๆ ด้วย จึงจะเป็นอันครบกระบวนการ

เครื่องรางของคลังที่โด่งดังนั้นมาจากการพูดปากต่อปาก และแรงศรัทธาของผู้ที่ตั้งใจนำมาบูชา ส่วนจะได้ผลตามที่ขอหรือไม่ ไม่อาจฟันธงได้ แต่หากวัดจากชื่อเสียง หรือแรงศรัทธราที่ทำให้ผู้คนจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปกราบไหว้และเช่ามาบูชา เรียกได้ว่าข้ามน้ำข้ามทะเลไปก็ยอม น่าจะเป็นเครื่องการันตีได้ว่า กังหันนำโชคนั้นนำโชคจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม: ความเชื่อ.net

สิ่งที่คุณอาจชอบ

1 comment

3 ประโยชน์ รกแมวดียังไง เครื่องรางนำโชค รวยได้ ค้าขายดี - ความเชื่อ.net 22 ธันวาคม 2021 - 0:19 น.

[…] เครื่องรางจากวัดแชกงหมิว 3 สิ่งเกี่… […]

Comments are closed.