วิธี จัด โต๊ะหมู่บูชา

by khwamchuea
0 comment
วิธี จัด โต๊ะหมู่บูชา

คุณทราบหรือไม่ว่า การ จัด โต๊ะหมู่บูชา ที่ถูกต้องนั้น จะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับบ้านของคุณได้มากเลยทีเดียว เพราะโต๊ะหมู่บูชานั้นเป็นสถานที่ประดิษฐานของพระพุทธรูป รวมไปถึงพระบรมฉายาลักษณ์ซึ่งถือว่าเป็น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ควรตั้งไว้เหนือหัว ซึ่งวัตถุประสงค์ส่วนใหญ่ในการจัดโต๊ะหมู่บูชานั้นเพื่อที่จะสร้างกุศล มีไว้เป็นจุดศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกภายในครอบครัว

วันนี้เราจึงมี วิธี จัด โต๊ะหมู่บูชา ที่ถูกต้อง มาฝากกัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

  1. วิธีจัด โต๊ะหมู่บูชา มีหลายรูปแบบจะเป็นโต๊ะหมู่แบบ 4 5 7 และ 9 ตัว ขึ้นอยู่กับความสะดวกของพื้นที่ภายในบ้าน โดยโต๊ะหมู่บูชาแบบ 4 ตัวจะประกอบไปด้วย กระถางธูป เชิงเทียน พานดอกไม้และแจกันดอกไม้ การจัดโต๊ะหมู่บูชาในลักษณะนี้เหมาะสำหรับพื้นที่น้อย เช่น ที่บ้าน หรือที่ทำงาน  แต่ถ้าหากจัดโต๊ะหมู่บูชาที่เกี่ยวข้องกับพิธีกรรมทางศาสนาจะจัดในรูปแบบ 7 ตัว แต่ถ้าหากจัดในศาลาการเปรียญจะนิยมใช้โต๊ะหมู่ 9 ตัว  เป็นต้น
  2. วิธีจัด โต๊ะหมู่บูชา ให้เกิดความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้นแนะนำให้ตั้ง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไว้ในทิศทางที่เหมาะสม สำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์ แนะนำให้บูชา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปางห้ามญาติโดยให้หันไปในทางทิศเหนือ วันอังคารนิมนต์พระปางไสยาสน์โดยวางหันหน้าไปทิศตะวันออกเฉียงเหนือ วันพุธกลางวัน นิมนต์พระปางอุ้มบาตรโดยหันหน้าไปทางทิศตะวันออก วันพฤหัสบดี แนะนำเป็นปางสมาธิโดยหันไปทางทิศใต้ ผู้ที่เกิดวันศุกร์ให้บูชาพระปางรำพึงโดยหันไปทิศตะวันตก  ส่วนวันเสาร์ให้บูชาพระปางนาคปรกโดยหันไปในทิศตะวันออกเฉียงใต้และวันอาทิตย์บูชาพระปางถวายเนตรหันไปทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งทิศเหล่านี้จะเหมาะสม และเป็นมงคลแก่เจ้าของบ้านมากยิ่งขึ้น
  3. แต่สำหรับใครที่มีพื้นที่น้อยเช่นในคอนโด วิธีจัด โต๊ะหมู่บูชา ที่จะตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และเหมาะสมกับพื้นที่ของคนยุคใหม่ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดโดยให้เลือกวางโต๊ะขนาดเล็กเป็นแบบโต๊ะหมู่ 4 ตัว โดยนำพระพุทธรูปวางไว้บนสุด ตามด้วยแจกันดอกไม้และกระถางธูปเทียน เพียงเท่านี้คุณก็จะมีมุมสำหรับไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตได้มากยิ่งขึ้น 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ วิธีจัด โต๊ะหมู่บูชา ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะเห็นได้ว่าการจัดโต๊ะหมู่นั้นมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ สามารถจัดให้เหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอยกันได้เลย แต่สิ่งที่ต้องระวังในการจัดโต๊ะหมู่บูชาคือ ทิศทางในการหันหน้า พระประธานจะมีผลต่อดวงชะตาชีวิตของเจ้าของบ้านเป็นอย่างมากดังนั้น เคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ถือว่าเป็นประโยชน์และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยปรับสมดุลและดวงชะตาชีวิตของคุณให้มีความเจริญก้าวหน้าได้มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: วิธีแก้บนที่ตนจําไม่ได้

สิ่งที่คุณอาจชอบ